ข่าว

นวดไทยมีดี...การันตีเกรดพรีเมี่ยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกมาตรฐานสปา นวดไทย ประกาศรางวัลการันตรีคุณภาพ นวดไทยพรีเมี่ยม และสปาสากล 3 เกรด แพลทตินัม, โกลด์ และ ซิลเวอร์ ปีนี้ 23 สถานประกอบคว้ารางวัลแห่งความภูมิใจ

 

 

27 กันยายน 2562 นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(กรม สบส.)กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เปิดเผยว่ากิจการสปาและกิจการนวดที่ได้รับใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559   

 

 

จะได้รับการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาศักยภาพในหลายๆด้าน เช่น การอบรมผู้ประกอบกิจการและพนักงานนวดให้มีศักยภาพในการสื่อสารภาษาที่สาม และอบรมด้านความปลอดภัยในสถานประกอบการ เป็นต้น ในส่วนของการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานไปสู่ระดับสากลนั้น กรมสบส.ได้มีการมอบรางวัล Thai world class spa และ Nuad Thai Premium ให้แก่กิจการสปา และกิจการนวดที่สมัครเข้าขอรับการประเมินมาตรฐาน

 

ซึ่งปีนี้มีการจัดงานมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณให้อย่างยิ่งใหญ่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในปี 2562 นี้มีกิจการสปาที่ได้รับรางวัล Thai world class spa ทั้งหมด 9 แห่ง แบ่งเป็นระดับแพลทตินัม จำนวน 2 แห่ง ระดับโกลด์ จำนวน 4 แห่ง และระดับซิลเวอร์ จำนวน 3 แห่ง ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ กระบี่ ประจวบคีรีขันธ์ และกรุงเทพฯ

 

 

  นวดไทยมีดี...การันตีเกรดพรีเมี่ยม

 

 

ด้านรางวัล Nuad Thai Premium นั้น มีกิจการนวดที่ผ่านการประเมินและได้รับรางวัล จำนวนทั้งสิ้น 14 แห่ง เป็นสถานประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น ประจวบคีรีขันธ์ กระบี่ นนทบุรี และกรุงเทพฯ โดยทุกรางวัลจะได้รับโล่รางวัลและใบรับรองคุณภาพมาตรฐานระดับสากลตามประเภทของรางวัล ที่ได้รับ ใบรับรองจะมีอายุ 3 ปี สถานประกอบการที่ได้รับรางวัลจะต้องรักษาคุณภาพมาตรฐานตลอดอายุใบรับรองนั้น

 

ดร.สุวภรณ์ แนวจำปา ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรม สบส. กล่าวว่ารายชื่อกิจการที่ได้รางวัลจะถูกเผยแพร่ทางเว็บไซต์ www.thaispa.go.th เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการได้ เกณฑ์มาตรฐานการรับรองคุณภาพสปาระดับสากล มีทั้งหมด 5 ด้าน ได้แก่ 1)สถานที่และสิ่งแวดล้อม 2)บุคลากร 3)การบริการ 4)ผลิตภัณฑ์ เครื่องมือและอุปกรณ์ และ 5)การบริหารและจัดการองค์กร

 

 

นวดไทยมีดี...การันตีเกรดพรีเมี่ยม

 

 

ทั้งนี้ การที่สถานประกอบการเพื่อสุขภาพได้รับการพัฒนาศักยภาพจนได้รับรางวัลระดับสากลนั้น จะเป็นการสร้างชื่อเสียง เพิ่มเครดิต เพิ่มรายได้ให้แก่สถานประกอบการฯ และทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศดีขึ้นด้วย สำหรับสถานประกอบการฯที่สนใจเข้ารับการประเมินในปีต่อไป สามารถศึกษาหลักเกณฑ์ได้ทางเว็บไซต์ www.thaispa.go.th หรือโทรศัพท์ 0 2193 7081 (ในวันและเวลาราชการ)

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ