ข่าว

ดีเอสไอ สอบ ทัตตชีโว นำเงินคลองจั่นเล่นหุ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอ พร้อมเร่งสอบสวน "ทัตตชีโว" นำเงินสหกรณ์คลองจั่นฯ เล่นหุ้น หลังป.ป.ช.มีมติส่งสำนวนให้ดีเอสไอดำเนินคดี

 

 

           25 ก.ย.62-ดีเอสไอ พร้อมเร่งสอบสวน “ทัตตชีโว” นำเงินสหกรณ์คลองจั่นฯ เล่นหุ้น หลังป.ป.ช.มีมติส่งสำนวนให้ดีเอสไอดำเนินคดี พรุ่งนี้นัดประชุมติดตามคืบหน้าคดีฆาตกรรม “บิลลี่”บ่ายโมง   

          พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.) เวลา 13.00 น. ตนได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีฆาตกรรมนายพอละจี หรือ บิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงโป่งลึก-บางกลอย

 

             โดยชุดสอบสวนทุกชุดที่แยกย้ายลงพื้นที่สอบปากคำพยานเพิ่มเติม จะรายงานความคืบหน้าคดีต่อคณะพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบสำนวนว่ามีความสมบูรณ์เพียงพอหรือไม่ หรือยังต้องการพยานหลักฐานจุดใดเพิ่มเติมอีก ซึ่งการประชุมในวันพรุ่งนี้จะมีพนักงานอัยการเข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาด้วย ส่วนสำนวนคดีเจ้าหน้าที่อุทยานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบไม่ส่งตัวนายบิลลี่ดำเนินคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติให้ส่งให้ดีเอสไอดำเนินคดีนั้น คาดว่าเมื่อสำนวนส่งมาถึงดีเอสไอจะนำมารวมสำนวนการสอบสวนกับคดีฆาตกรรม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับผู้กระทำความผิด

 

           พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวถึงกรณีที่ป.ป.ช.มีมติส่งสำนวนคดีฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ที่เกี่ยวพันกับวัดพระธรรมกายว่า ป.ป.ช.ยังมีมติให้ส่ง 2 สำนวนคดี ได้แก่ คดีวัดธรรมกายและผู้บริหารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นนำเงินที่ได้รับจากวัดพระธรรมกาย มาซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนวนคดีพระเผด็จ ทตฺตชีโว หรือ เผด็จ ผ่องสวัสดิ์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และรองประธานมูลนิธิธรรมกาย ช่วยเหลืออดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมชัยโย ไม่ให้ถูกดีเอสไอเข้าตรวจค้น จับกุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงิน ดีเอสไอจะเร่งพิจารณาว่าจะมอบให้กองคดีใดรับผิดชอบการสอบสวน เบื้องต้นเข้าใจว่าคดีของพระทัตตชีโวเกี่ยวพันกับหลายหน่วยงาน อาจจะต้องประสานสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พ.ศ.) ให้เข้าร่วมดำเนินการบางส่วนที่อยู่นอกอำนาจ โดยยอมรับว่าคดีมีความละเอียดอ่อน เพราะพระทัตตชีโวถูกถอดสมณศักดิ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ