ข่าว

'ยูฟ่า'ผุดถ้วยชิงแชมป์สโมสรยุโรปใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดตัวการแข่งขันระดับสโมสรยุโรปถ้วยใหม่ในปี 2021 ที่มีชื่อว่า "ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก"

 

 

      โดยก่อนหน้านี้ ยูฟ่า ได้ออกมาเปรยว่าจะมีฟุตบอลชิงแชมป์ในทวีปรายการใหม่ หลังมีหลายทีมเล็กส่งคำร้องว่าอยากจะร่วมชิงชัยในเวทียุโรปมากกว่าที่เป็นอยู่ เหตุไม่มีโอกาสไปเล่นในรายการอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือยูโรปา ลีก

 

 

     และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (24 ก.ย.) ยูฟ่า แถลงยืนยันหลังการประชุมที่กรุงลุบยานา ประเทศสโลวีเนีย ว่าจะมีการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรปถ้วยใหม่ปี 2021 ที่ใช้ชื่อว่า ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก  ซึ่งมีเป้าหมายอยู่ที่การเปิดทางให้หลายสโมสรจากหลายประเทศได้เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลยุโรป โดยจะมีทีมร่วมแข่งขัน 32 ทีม แข่งรอบแรกแบบแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ส่วนรอบน็อกเอาท์ ทีมอันดับ 3 ของรอบแบ่งกลุ่มยูโรปา ลีก จะได้สิทธิ์ลงมาเตะในรายการนี้ต่อไป ซึ่งแชมป์ของ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก จะได้โควตาการันตีเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มยูโรปา ลีก ฤดูกาลถัดไปเป็นรางวัลอีกด้วย

     นอกจากนั้นคณะกรรมการผู้บริหาร ยูฟ่า ได้มีการลงมติเลือกสนามสำหรับรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 3 ฤดูกาลต่อจากนี้ เริ่มจากสนาม เครสตอฟสกี สเตเดี้ยม เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย (ฤดูกาล 2020-21), สนาม อัลลิอันซ์ อารีนา เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี (ฤดูกาล 2021-22) และสนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (ฤดูกาล 2022/23)

\'ยูฟ่า\'ผุดถ้วยชิงแชมป์สโมสรยุโรปใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ