ข่าว

ปรเมศวร์ชี้พฤติกรรมคนส่งเหล้าให้เบลดื่มในงานปาร์ตี้สำคัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานชี้ขาดคดี อัยการสูงสุด ได้ให้สัมภาษณ์กรณีการเสียชีวิตของลันลาเบล

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม  รองอธิบดีอัยการสำนักงานชี้ขาดคดี อัยการสูงสุด  ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัว เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของลันลาเบล ย้ำอย่าไปวิตกกับสื่อ      โซเชียล โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า
 

 

ว่าจะไม่เขียนแล้วนะ แต่หลายคนให้ความเห็นแตกต่างกันมากมาย ขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีลาเบลไปตามสำนวนการสอบสวนเถอะครับ อย่าไปวิตกกับสื่อโซเชี่ยวเลยครับ ไม่มีใครรู้ข้อเท็จจริงดีกว่าพนักงานสอบสวนหรอกครับ ขอแนะนำนิดเดียว สอบข้อเท็จจริงให้ได้นาทีต่อนาที ในนาทีนั้นๆ ใครทำอะไร โพสต์อย่างไร คดีนี้น่าต้องใช้พยานหลักฐานทุกชนิดและตรรกของเหตุและผลเป็นหลัก ผู้เกี่ยวข้องทุกคนต้องรับโทษแน่นอน ผมเชื่อฝีมือพนักงานสอบสวน อย่างที่พนักงานสอบสวนบอกนั้นแหละครับ คดีนี้ทั้งหมดจะอยู่ที่ผลการชันสูตรพลิกศพ คือเวลาการตาย และสาเหตุการตาย แล้วทุกอย่างจะกระจ่างชัด เชื่อผมซิ "ศพพูดได้" ไม่มีอาชญากรรมใดสมบูรณืแบบร้อยเปอร์เซนต์ ขอให้ท่านทั้งหลายติดตามดูกันต่อไป
 

ปรเมศวร์ชี้พฤติกรรมคนส่งเหล้าให้เบลดื่มในงานปาร์ตี้สำคัญ

ล่าสุด นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานชี้ขาดคดี อัยการสูงสุด ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการทุบโต๊ข่าว อมรินทร์ทีวี โดยเปิดเผยว่า กรณีเวลาหัวใจหยุดเต้นที่แสดงในนาฬิกานั้น ตอนนี้ยังไม่เห็นการอ้างพยานหลักฐานที่เป็นเทคโนโลยีมาใช้ร่วม ซึ่งต้องรอผลชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดใช้เป็นหลักฐานประกอบ จึงไม่อยากฟันธงว่าเสียชีวิตตามเวลาของนาฬิกานั้นหรือไม่ จึงจำเป็นต้องนำหลักการตรวจอุณหภูมิของศพว่าตายมากี่ชั่วโมง เพื่อเทียบเคียงเวลาของนาฬิกา แต่ถ้าหาก น.ส.ธิติม ตายที่งานปาร์ตี้จริง คนที่ปาร์ตี้ก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบ เพราะชวนกันไปดื่ม แต่ก็ตอบทันทีไม่ได้ว่าทุกคนในงานปาร์ตี้ต้องมีส่วนรับผิดชอบทุกคนหรือไม่ ต้องรวมถึงพฤติกรรมของเจ้าของบ้านด้วยว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร

นายปรเมศวร์ กล่าวต่อว่า ตนไม่ฟันธงว่า น.ส.ธิติม เสียชีวิตจากการดื่มเหล้าเพียงอย่างเดียว ซึ่งต้องดูพฤติกรรมของคนที่ส่งเหล้าให้ น.ส.ธิติม ในวันเกิดเหตุด้วยว่าส่งให้ดื่มลักษณะไหน หากเป็นการยัดเยียด ก็จะถือว่าเป็นการมอมเหล้า ซึ่งการมอมเหล้าถือเป็นการทำร้าย งพฤติกรรมทางอาญานั้นคือการทำให้เกิดการบาดเจ็บเสียหาย พร้อมฝากถึงสื่อฯ ว่า อย่าเพิ่งฟันธงกับเรื่องนี้

ปรเมศวร์ชี้พฤติกรรมคนส่งเหล้าให้เบลดื่มในงานปาร์ตี้สำคัญ

 

CR.ทุบโต๊ะข่าวอมรินทร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ