ข่าว

แห่ร้อง DSI โดนอมเงินผี เสียหาย 15 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทน กลุ่มสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ฯ อ.สามชุก สุพรรณบุรี บุกร้อง DSI อ้างคณะกรรมการบริหารสมาคมฯส่อทุจริต ยักยอกเงินค่าจัดการศพ

 

               เพจ "บิ๊กเกรียน อินดี้" โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุ กลุ่มสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กองทุนหมู่บ้าน อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ร้อง DSI เรื่องการทุจริตของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ยักยอกเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพสมาชิกที่เสียชีวิต และใช้จ่ายเงินของสมาคมฯ

 

 

 

               วันที่ 24 ก.ย.62 เวลา 09.00 น. ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ หรือ DSI กลุ่มผู้เสียหาย จากสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กองทุนหมู่บ้าน อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เข้ายื่นหนังสือต่อ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ตรวจพบการทุจริตของคณะกรมการบริหารสมาคมฯ ชุดที่ผ่านมา ยักยอกเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพสมาชิกที่เสียชีวิต ใช้จ่ายเงินของสมาคมฯ ผิดข้อบังคับสมาคมฯ ไม่เป็นไปตาม พรบ.การฌาปนกิจสงเคราะห์ พ.ศ. 2545 ตั้งแต่เริ่มจดทะเบียนก่อตั้งสมาคมฯ เมื่อวันที่ 19 พ.ย.51

 

 

แห่ร้อง DSI โดนอมเงินผี เสียหาย 15 ล้าน

 

 

               ทายาทสมาชิกที่เสียชีวิต "ได้รับเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพไม่เต็มจำนวน" ทำให้สมาชิกสมาคมฯ และสมาคมฯ ได้รับความเสียหาย นายทะเบียนท้องที่เทศบาลตำบลสามชุก แจ้งความไว้ที่ สภ.สามชุก มูลค่าความเสียหายเกือบ 15 ล้านบาท จึงได้รวมตัวกันเดินทางมาขอยื่นหนังสือ​ ให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รับเป็นคดีพิเศษ เพราะอาจมีผลกระทบได้หากสมาคมฯที่มีสมาชิกกว่า 1,500 คน​ และอาจล้มละลาย

 

 

 

 

 

----------------------------

(เครดิต บิ๊กเกรียน อินดี้)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ