ข่าว

ผลนิติเวชระบุเวลา 'ลันลาเบล' เสียชีวิตล่าสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สน.บุคคโล แถลงติดตามความคืบหน้าคดีของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปีหรือ 'ลันลาเบล'

ช่วงเช้าวันนี้ (24 กันยายน 2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุคคโล แถลงติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปีหรือ 'ลันลาเบล' พริตตี้คนดังที่เสียชีวิตบนโซฟาในล็อบบี้คอนโดมิเนียมย่านตลาดพลู เมื่อคืนวันที่ 17 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ข้อมูลเวลาการเสียชีวิตของ 'ลันลาเบล' จากแพทย์แล้ว ซึ่งระบุเวลาการตายเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวระหว่าง 15.00 - 19.00 น. ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะต้องไปสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อระบุห้วงเวลาว่าเสียชีวิตเมื่อใด เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ระหว่างนี้ตำรวจจะไปสอบปากคำพยานอีก 2-3 ปาก เพื่อหาห้วงเวลาการตายที่ชัดเจน เพราะหาก 'ลันลาเบล' เสียชีวิตในช่วงเวลาตั้งแต่ 15.00-17.00 น. คดีนี้จะอยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.บางบัวทอง หากอยู่ในห้วง 17.00-18.00 น. จะเป็นเส้นทางที่รถของน้ำอุ่นวิ่งมาถึงคอนโดย่านตลาดพลู หรือหากอยู่หลังห้วงเวลา 18.00 - 19.00 น. จะเป็นความรับผิดชอบในพื้นที่ สน.บุคคโล

 

 

ดังนั้น จึงต้องหาช่วงเวลาการตายที่ชัดเจน ยอมรับว่ามีเค้าโครงช่วงเวลาการตายของ 'เบล' แล้ว เพียงแต่ต้องรอข้อมูลจากพยานหลักฐานสนับสนุน จึงทำให้พนักงานสอบสวนไม่สามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยได้ โดยจะเร่งรัดให้เร็วที่สุด

 

 

ส่วนผลการตรวจสอบข้อมูลนาฬิกาสมาร์ทวอชของ 'เบล' นั้น ยังไม่ได้รับผลอย่างเป็นทางการจาก บก.ปอท. ดังนั้น จึงยังไม่สามารถระบุเวลาและข้อมูลภายในนาฬิกาดังกล่าวได้ แต่หลักฐานชิ้นนี้จะนำไปใช้ประกอบสำนวนคดี เพื่อกำหนดห้วงเวลาการตายของ 'ลันลาเบล'  และนาฬิกาดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญว่า มีความแม่นยำที่จะใช้ในทางการแพทย์ได้หรือไม่

ส่วนผลการตรวจปัสสาวะ 'น้ำอุ่น' เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดและสารเร่งกล้ามเนื้อ แต่ยังต้องรอผลอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปสอบปากคำ 'น้ำอุ่น' โดยพ่อและแม่ร่วมรับฟังด้วยโดย 'น้ำอุ่น' ยังคงยืนยันว่า ไม่ทราบว่า 'ลันลาเบล' เสียชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ