ข่าว

ผลนิติเวช ย้ำ ลันลาเบล สิ้นลมช่วงบ่าย 3 ถึง 1 ทุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์นิติเวชระบุเวลาการตาย "ลันลาเบล" อยู่ในช่วง 15.00-19.00 น. เร่งสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ยังไม่ออกหมายจับผู้ใด ส่วนผลตรวจปัสสาวะ "น้ำอุ่น" ไม่พบสารเสพติด

 

 

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 กันยายน 2562 ที่ สน.บุคคโล พล.ต ต นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ,พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 ,พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ “ลันลาเบล” พริตตี้สาวสวยที่ถูกพบเป็นร่างไร้วิญญาณบนโซฟาในล็อบบี้คอนโดมิเนียมหรูย่านตลาดพลู เมื่อคืนวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา โดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง

 

         พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวภายหลังการประชุม ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ข้อมูลเวลาการเสียชีวิตของลันลาเบลจากแพทย์แล้ว ซึ่งระบุเวลาการตายเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวระหว่าง 15.00-19.00 น. ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะต้องไปสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อระบุห้วงเวลาว่าเสียชีวิตเมื่อใด เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ระหว่างนี้ตำรวจจะไปสอบปากคำพยานอีก 2-3 ปาก เพื่อหาห้วงเวลาการตายที่ชัดเจน เพราะหาก “ลันลาเบล” เสียชีวิตในช่วงเวลาตั้งแต่ 15.00 -17.00 น. คดีนี้จะอยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.บางบัวทอง หากอยู่ในห้วง 17.00-18.00 น.เศษ จะเป็นเส้นทางที่รถของน้ำอุ่นวิ่งมาถึงคอนโดย่านตลาดพลู หรือหากอยู่หลังห้วงเวลา 18.00-19.00 น. จะเป็นความรับผิดชอบในพื้นที่ สน.บุคคโล ดังนั้น จึงต้องหาช่วงเวลาการตายที่ชัดเจน ยอมรับว่ามีเค้าโครงช่วงเวลาการตายของเบลแล้ว เพียงแต่ต้องรอข้อมูลจากพยานหลักฐานสนับสนุน จึงทำให้พนักงานสอบสวนไม่สามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยได้ โดยจะเร่งรัดให้เร็วที่สุด

 
          ส่วนผลการตรวจสอบข้อมูลนาฬิกาสมาร์ทวอชของเบลนั้น ยังไม่ได้รับผลอย่างเป็นทางการจาก บก.ปอท. ดังนั้น จึงยังไม่สามารถระบุเวลาและข้อมูลภายในนาฬิกาดังกล่าวได้ แต่หลักฐานชิ้นนี้จะนำไปใช้ประกอบสำนวนคดี เพื่อกำหนดห้วงเวลาการตายของ “ลันลาเบล” และนาฬิกาดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญว่า มีความแม่นยำที่จะใช้ในทางการแพทย์ได้หรือไม่

 
          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งคณะทำงานชุดสอบสวนสืบสวน โดยมี พล.ต.ต.นิตินันท์ กำกับดูแล ส่วนคดีที่เกิดในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง ที่มีการพบซองบรรจุเกร็ดสีขาวคล้ายเคตามีน นั้น ในส่วนนี้ทางตำรวจ สภ.บางบัวทอง จะเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งแยกออกจากกันเป็นคนละคดี

 
          ส่วนผลการตรวจปัสสาวะน้ำอุ่น เบื้องต้น ไม่พบสารเสพติดและสารเร่งกล้ามเนื้อ แต่ยังต้องรอผลอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าตรวจพบเคตามีนกับสารกระตุ้นกล้ามเนื้อในปัสสาวะของน้ำอุ่นก่อนหน้านั้น ขอปฏิเสธ ไม่มีตำรวจคนใดให้ข้อมูลแบบนั้น


          ขณะเดียวกัน เมื่อวานเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปสอบปากคำน้ำอุ่น โดยมีบิดาและมารดา ร่วมรับฟังด้วย โดย “น้ำอุ่น” ยังคงยืนยันว่า ไม่ทราบว่า พริตตี้สาว “ลันลาเบล” เสียชีวิต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ