ข่าว

ส่องบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก เชลซี ปะทะ ลิเวอร์พูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดรังรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โดยเดิมพันอยู่ที่ทีมใดจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้หลังเสียท่าเกมยุโรปมาทั้งคู่

 

 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20

วันที่ 22 ก.ย. พ.ศ. 2562

สัปดาห์ที่ 6

เวลา 22:30 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์, กรุงลอนดอน อังกฤษ

ผู้ตัดสิน: ไมเคิล โอลิเวอร์ (อังกฤษ)

 

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

เชลซี

เสมอ    เลสเตอร์ ซิตี    1 - 1 (พรีเมียร์ลีก)

นชนะ    นอริช ซิตี    3 - 2 (พรีเมียร์ลีก)

เสมอ    เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด    2 - 2 (พรีเมียร์ลีก)

ชนะ    วูล์ฟแฮมป์ตัน    5 - 2 (พรีเมียร์ลีก)

แพ้    บาเลนเซีย    0 - 1 (ยูซีแอล)

 

 

ลิเวอร์พูล

ชนะ    เซาแธมป์ตัน    2 - 1 (พรีเมียร์ลีก)

ชนะ    อาร์เซนอล    3 - 1 (พรีเมียร์ลีก)

ชนะ    เบิร์นลีย์    3 - 0 (พรีเมียร์ลีก)

ชนะ    นิวคาสเซิล    3-1 (พรีเมียร์ลีก)

แพ้    นาโปลี    0-2 (ยูซีแอล)

 

 

ความพร้อมล่าสุด

 

เชลซี ภายใต้การนำทัพของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมคนหนุ่ม เกมล่าสุดพ่ายคาบ้านของตัวเองให้กับ บาเลนเซีย จากสเปน 0-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (17 ก.ย.) ทำให้นัดนี้ทั้งตัวผู้จัดการทีมและแข้ง“สิงห์บลูส์”ต้องพยายามเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้โดยเร็ว

 

ส่องบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก เชลซี ปะทะ ลิเวอร์พูล

 

 

สภาพทีม รูเบน ลอฟตัส-ชีค กองกลาง วัย 23 ปี กับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ปรากรหลังเยอรมนี จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมอย่างแน่นอนจากปัญหาอาการบาดเจ็บ

 

แม้รายของ รูดิเกอร์ กองหลังเจ้าของส่วนสูง 190 ซม. จะกลับมาลงช่วยทีมได้แล้วในเกมลีกนัดล่าสุดกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แต่ก็ช่วยทีมได้แค่ 45 นาที ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกจากปัญหาขาหนีบ

 

ส่วนปัญหาใหญ่ที่ตามมาหลังเกมยุโปรกับเจ้าค้างคาว คือ การที่กองกลางฟอร์มดีอย่าง เมสัน เมาท์ บาดเจ็บข้อเท้าจนเล่นต่อไม่ไหว แต่จากผลเข้ารับการสแกนเมื่อเช้าวันพุธ ระบุ เจ้าหนูดาวรุ่งยังมีลุ้นลงบู๊หลังอาการเจ็บเป็นแค่อาการข้อเท้าแพลงเท่านั้น โดยเจ้าของผลงาน 3 ประตู จาก 5 นัด ในลีก จะถูกส่งตัวเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งเมื่ออาการบวมลดลงและทำให้สาวกสิงบลูส์ต้องลุ้นถึงนาทีสุดท้ายว่าจะผ่านความฟิตลงช่วยทีมได้หรือไม่

 

อย่างไรก็ตามข่าวดี คือ การที่ เอ็นโกโล กองเต มิดฟิลด์คนสำคัญที่หายเจ็บและกลับมาลงซ้อมกับทีมได้แล้วตั้งแต่ก่อนเกมกับ บาเลนเซีย มีสิทธิ์ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้

 

การจัดทัพ ผู้รักษาประตู นำโดย เกปา อาร์รีซาบาลากา ลงเฝ้าเสา แนวรับ 4 คน ในระบบ 4-3-3 ฟูลแบ็คสองข้างใช้ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา กับ มาร์กอส อลอนโซ ที่จะประจำการแบ็คซ้ายตัวจริงต่อเนื่องหลังจาก อีเมอร์สัน แบ็คบราซิเลียนเจ็บและไม่พร้อมช่วยทีม

 

กลางสนาม 3 คน ประกอบด้วย กองเต ในฐานะมิดฟิลด์บ๊อก-ทู-บ๊อกซ์, จอร์จินโญ รับบทห้องเครื่อง และ มัตเตโอ โควาซิช คอยเชื่อมเกม

 

สามประสานแนวรุก วิลเลียน จะขนาบข้างกับ เปโดร โดยให้ แทมมี อับราฮัม ที่ระเบิดแฮตทริกเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน รับบทกองหน้าตัวเป้า

 

 

ฝั่งลิเวอร์พูลของ เจอร์เกน คลอปป์ พลาดท่าพบกับความพ่ายแพ้ในเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกหลังจากออกไปเสียท่าให้ นาโปลี ในถ้วยใบโตยุโรป 0-2 ถึงเมืองเนเปิลส์ของอิตาลี

 

นัดนี้นอกจากตัวหลักที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วทั้ง อลิสซง เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูแซมบ้า, นาธาเนียล ไคลน์ และ นาบี เกอิตา อีกดาวเตะที่จะไม่มีชื่อแน่นอน ได้แก่ ดิวอค โอริกี ซึ่งเจ็บจากเกมกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และต้องพักประมาณ 1-2 สัปดาห์ จากการยืนยันของ คลอปป์ นายใหญ่

 

การจัดทัพจะเปลี่ยนแปลงจากเกมกลางสัปดาห์เล็กน้อย โดยแนวรับ 4 คน ในระบบ 4-3-3 ยังยึดชุดเดิม เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่พลาดทำเสียจุดโทษเกมล่าสุดจะยังประจำการบทบาทฟูลแบ็คสองฝั่งตามเดิม เช่นเดียวกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่จะจับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ โจเอล มาติป

 

แดนกลางเปลี่ยน 1 ตำแหน่ง โดยให้ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม กลับมาประจำการแทนที่ เจมส์ มิลเนอร์ ที่เป็นตัวจริงนัดก่อนกับนาโปลี ส่วนอีกสองตำแหน่งยังเป็นหน้าเดิม คือ ฟาบินโญ ลงตัดเกมและให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำทัพตรงกลางสนาม

 

ส่องบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก เชลซี ปะทะ ลิเวอร์พูล

 

 

สามประสานแนวรุก ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต ฟีร์มิโน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะยังเป็นความหวังในการล่าตาข่ายเช่นเดิม

 

ผลงานพบการพบกันหากไม่นับเที่ยวล่าสุดที่เสมอกันในเวลา 120 นาที ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2-2 ก่อน “หงส์แดง” เป็นฝ่ายชนะจุดโทษ 5-4 

 

ส่องบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก เชลซี ปะทะ ลิเวอร์พูล

 

 

 

ก่อนหน้านี้เผชิญหน้ากันมาใน 5 นัดหลังสุด แบ่งเป็น พรีเมียร์ลีก 4 นัด และบอลถ้วยคาราบาว คัพ อีก 1 หน ปรากฏว่า เชลซี ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย เมื่อเป็นฝ่ายเก็บชัยไปได้ 2 นัด เสมอ 2 เกม 

 

ส่วน ลิเวอร์พูล เอาชนะได้ 1 นัด ซึ่งเป็นเกมล่าสุดในลีกที่เปิดรังแอนฟิลด์เอาชนะไปได้ 2-0 จากผลงานของ ซาดิโอมาเน กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ช่วยกันทำคนละประตู ในยุคที่ เชลซี ยังคุมทัพโดย เมาริซิโอ ซาร์รี อดีตกุนซือชาวอิตาเลียน

 

 

โปรแกรมคู่อื่นๆ

วันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย. พ.ศ. 2562

 

คริสตัล พาเลซ    -    วูล์ฟแฮมป์ตัน    20 : 00 น.

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด    -    แมนฯ ยูไนเต็ด    20 : 00

อาร์เซนอล    -    แอสตัน วิลลา    22 : 30 น.

 

ภาพ AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ