ข่าว

กาตาร์เนรมิตถนนสีเขียวรับบอลโลก 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความคืบหน้าฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ ล่าสุดหน่วยงานด้านโยธาของเจ้าภาพ เผย พร้อมเนรมิตทางเดินเท้าและเส้นทางจักรยานระยะทางกว่า 2,600 กิโลเมตร

 

 

 

“สปุตนิก” สำนักข่าวรัสเซีย เผยความคืบหน้าฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย “เวิลด์ คัพ 2022” ที่กาตาร์ ระบุ ประเทศเจ้าภาพเตรียมสร้างทางเดินเท้าที่รายล้อมด้วยแมกไม้สีเขียวรวมถึงเลนจักรยาน ระยะทางกว่า 2,600 กิโลเมตร ต้อนรับมหกรรมฟุตบอลโลก

 

 

ฮาอัด อาห์เหม็ด อัล มูฮันนาดี ประธานอัชกัล หน่าวยงานโยธาของกาตาร์ กล่าวว่า “กาตาร์ กำลังดำเนินโครงการเพื่อส่งเสริมให้คนได้เดินทางไปทำงาน, ช็อปปิ้ง, เล่นกีฬาตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อสร้างสังคมกีฬาเพื่อสุขภาพ และสำนักงานกำลังส่งเสริมการสร้างทางเดินเท้าและเลนจักรยานสำหรับการเดินทางภายในและนอกเมืองโดฮา”

 

กาตาร์เนรมิตถนนสีเขียวรับบอลโลก 2022

 

 

“หน่วยงานอัชกัล คาดว่าจะมีระยะทางกว่า 2,600 กิโลเมตร ใกล้ถนนสายหลัก ในสวนสาธารณะและสถานที่สาธารณะซึ่งจะเชื่อมต่อกับ 8 สนามที่ใช้ทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมถึงแฟนโซน, ย่านที่อยู่อาศัย, ตลาด, แหล่งท่องเที่ยวและสนามบินนานาชาติ ฮาหมัด อินเตอร์เนชั่นแนลด้วย”

 

ก่อนหน้านี้เส้นทางจักรยานระยะทาง 242 กิโลเมตร บนถนนสายหลัก และเส้นทางจักรยานที่สร้างร่วมกับทางเท้า 290 กิโลเมตร ถูกสร้างขึ้นในโดฮามาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งแผนการเพิ่มถนสีเขียวรอบใหม่นี้จะถูกสร้างเชื่อมกับเส้นทางเดิมที่เคยสร้างไว้ พร้อมยืนยันว่าจะมีการนำต้นไม้มาปลูกตามทางเดินเพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวที่คาดว่าจะมีต้นไม้มากถึง 1 ล้านต้น ที่จะถูกปลูกขึ้นก่อนที่ฟุตบอลโลก 2022 จะเปิดฉากขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้า

 

 

ภาพ AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ