ข่าว

จับอดีตรองนายกเล็กนาด้วงหลอกจำนำรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบจับอดีตรองนายกเทศบาลนาด้วงหลอกชาวบ้านเปิดรับจำนำรถ

 

19 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.จิรภพภูริเดชผบก.บก.ป.,พ.ต.อ.สันติชัย นิรามัย รองผบก.ป.,พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รองผบก.ป.  

 

พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่นผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.อนุชาธนะอุดม,พ.ต.ท.อรรถพลพานประทีป., พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุลรองผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัยฐานไชยสิทธิ์รองผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ธีรภาสยั่งยืนรองผกก.4 บก.ป.ปฏิบัติราชการกก.3 บก.ป. สั่งการให้พ.ต.ท.นพรัตน์คำมากสว.กก.๓บก.ป. ดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายในคดีออกเช็คเพื่อชำระหนี้ฯ

 

จนสืบทราบได้ว่าคนร้ายคือนายปรัชญา วิเชียรเครืออายุ 41 ปีบ้านเลขที่456 หมู่11 ต.นาด้วงอ.นาด้วงจว.เลยจึงรวบรวมพยานหลักฐานแล้วแจ้งไปยังท้องที่ที่เกิดเหตุเพื่อขอประทานอนุญาตศาลขอออกหมายจับศาลประทานอนุญาตตามขอดังนี้

 

1. ศาลแขวงจังหวัดอุดรธานีที่309/2561 ลงวันที่27 กันยายน2561      

 

ข้อหา“ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและยังบังคับได้ตามกฎหมายโดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คห้ามธนาคารมิให้ใช้เงินตามเช็คนั้นโดยเจตนาทุจริตในขณะออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้และธนาคารปฏิเสธไม่ใช้เงินตามเช็คนั้น”

 

จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณริมถนนสายเลย-นาด้วงอ.นาด้วงจว.เลย

 

โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน“ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ฯ”   ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 จับอดีตรองนายกเล็กนาด้วงหลอกจำนำรถ

 

 

โดยพฤติการณ์ในการจับกุมกล่าวคือ ก่อนจับกุม...ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.3บก.ป. ได้รับการประสานจากอดีตกำนันต.ท่าสวรรค์อ.นาด้วงจ.เลยได้พาผู้เสียหายมาปรึกษาคดี“ยักยอกทรัพย์” ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของพงส.สภ.เมืองเลย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่านายปรัชญาฯหลังจากก่อเหตุแล้วหลบหนีมาอยู่บ้านเลขที่ที่อยู่ 456 หมู่ที่ 11 ตำบลนาด้วงอำเภอนาด้วงจังหวัดเลยชุดจับกุมจึงได้มาเฝ้าสังเกตการณ์พบนายปรัชญาฯนั่งรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาวหมายเลขทะเบียน บม 2650  เพชรบุรี  ซึ่งผู้ต้องหานั่งมาข้างผู้ขับขี่บริเวณริมถนนสายเลย-นาด้วงจว.เลย 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดรถ พบนายปรัชญา ซี่งมีรูปพรรณตรงกับหมายจับตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวพร้อมแสดงบัตรตำรวจและนำหมายจับให้นายปรัชญาฯดูจนเป็นที่พอใจ นายปรัชญาจึงยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิผู้ต้องหาให้ทราบนายปรัชญาทราบสิทธิและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้วนำตัวมาทำบันทึกจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.นาด้วง

 

 

 จับอดีตรองนายกเล็กนาด้วงหลอกจำนำรถ

 

 

ระหว่างที่ส่งตัวนายปรัชญาฯ ปรากฏว่ามีชาวบ้านกว่า 20 รายที่รู้ข่าวว่ามีการจับกุมอดีตรองนายกเทศบาลนาด้วงและนำมาสอบสวนที่สถานีตำรวจได้มาขออายัดและแจ้งความชี้ตัวข้อหาฉ้อโกงโดยได้หลอกชาวบ้านเปิดรับจำนำรถทุกชนิดเมื่อได้รถไปแล้วกับนำรถชาวบ้านหนีหายไปชาวบ้านเอาเงินขอไถ่ถอนกับบ่ายเบี่ยงคาดว่ามีผู้เสียหายนับร้อยราย

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ