ข่าว

'จอร์แดน'จ่าย 1 ล้านเหรียญช่วยผู้ประสบภัยบาฮามาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไมเคิล จอร์แดน อดีตนักเกตบอลระดับตำนาน มอบเงินส่วนตัวเป็นจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุเฮอร์ริเคนที่หมู่เกาะบาฮามาส

     หมู่เกาะบาฮามาส ที่ตั้งอยู่ทางทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปอเมริกาเหนือ ถูกพายุเฮอร์ริเคนโดเรียน ซึ่งเป็นระดับ 5 ที่มีความเร็วลม 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเข้าโจมตีเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา จนส่งให้มีผู้เสียชีวิต, ผู้สูญหาย รวมถึงบ้านเมืองที่ถูกทำลายเป็นจำนวนมาก

     เป็นเหตุให้คนดังในวงการต่างๆพากันออกมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างคับคั่ง เช่นเดียวกับ ไมเคิล จอร์แดน อดีตนักยัดห่วงชื่อก้องของ ชิคาโก บูลส์ และเจ้าของทีม ชาร์ลอตต์ ฮอร์เนตส์ ที่ประกาศบริจาคเงินส่วนตัวเป็นจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ (ราว 29.4 ล้านดอลลาร์) เพื่อช่วยเยียวยาคนที่ได้รับผลกระทบโดยระบุผ่านทวิตเตอร์ของผู้จัดการส่วนตัวว่า "ผมรู้สึกเสียใจที่เห็นบาฮามาสโดนพายุเฮอร์ริเคนโดเรียนเข้าเล่นงาน โดยผมขอส่งใจไปให้ทุกคนที่กำลังทุกข์ทรมานกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าชาวบาฮามาสมีความแข็งแกร่ง ซึ่งผมหวังว่าการบริจาคของผมจะมีส่วนช่วยเหลือสำหรับการฟื้นฟูจากความเสียหายที่เกิดขึ้น"

     ทั้งนี้ จอร์แดน ถือเป็นคนดังที่มีชื่อเสียงเรื่องการช่วยเหลือสังคม โดยเมื่อปีที่แล้วเจ้าตัวเคยบริจาคเงิน 2 ล้านดอลลาร์ (ราว 58.8 ล้านดอลลาร์) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในรัฐนอร์ท แคโรไลนา ที่ถูกเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์เข้าถล่ม

'จอร์แดน'จ่าย 1 ล้านเหรียญช่วยผู้ประสบภัยบาฮามาส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ