ข่าว

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ - บรรยากาศอินโดนีเซียน่ากลัวกว่ามาเลเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ่งที่เราโฟกัสมากที่สุด คือเกมในสนาม

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย ยอมรับว่าบรรยากาศแฟนบอลที่อินโดนีเซีย ค่อนข้างดุดัน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกหวาดหวั่นอะไร ก่อนพบกัน ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

 

 

 

 

“ช้างศึก” ประเดิมเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 ขณะที่ทัพอิเหนา ถึงขั้นเปิดรังเสียท่า มาเลเซีย 2-3 ก่อนเตรียมพบกัน ในเกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม จี

“ตอนนี้เราค่อนข้างพร้อมครับ แต่เราก็รู้ว่าการมาเยือน อินโดนีเซีย ไม่ใช่เกมที่ง่าย ยิ่งสถานการณ์ล่าสุด พวกเขา ก็เพิ่งแพ้มา ก็อาจจะทำให้พวกเขามีความกระหายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ผมคิดว่า ก็น่าจะเป็นเกมที่สนุกครับ และเราเต็มที่แน่นอน เพื่อคว้า 3 แต้มกลับไปครับ” ธนบูรณ์ กล่าว

“ผมเคยมาที่อินโดนีเซียแล้ว ก็รู้สึกว่าบรรยากาศแฟนบอลที่นี่ค่อนข้างดุดันครับ อย่างตอนมาถึงสนาม ก็จะมีแฟนบอลบางส่วนมารอ เพื่อพยายามข่มขวัญเราเลย ซึ่งที่มาเลเซียว่าน่ากลัวแล้ว ผมรู้สึกว่า ที่อินโดนีเซีย น่ากลัวกว่า (ยิ้ม) แต่ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะถือเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล และสิ่งที่เราโฟกัสมากที่สุด คือเกมการเล่นในสนามครับ”

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ - บรรยากาศอินโดนีเซียน่ากลัวกว่ามาเลเซีย

ถ้าใครสะดวกเดินทางมาที่นี่ ก็ขอให้เข้ามาเชียร์เรากันเยอะๆ ครับ ส่วนใครที่ไม่มีโอกาส ก็หวังว่าจะเป็นกำลังใจให้เราอยู่ที่ไทยครับ ยืนยันว่า ทุกคนที่อยู่ที่นี่ จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แน่นอนครับ”

นอกจากนี้ ธนบูรณ์ ยังกล่าวถึง เบโต กอนซัลเวส กองหน้าเชื้อสายบราซิล ของทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ทำคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่ผ่านมาว่า

“เขาเป็นผู้เล่นที่ดีครับ เคยเจอมาแล้วตอนชิงแชมป์อาเซียน ก็เชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะรับมือ แต่เราก็คงไม่ได้ไปให้ความสำคัญกับผู้เล่นเพียงคนเดียว เราโฟกัสทั้งทีม และเราจะเล่นฟุตบอลกันด้วยระบบ ตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้ครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ