ข่าว

ติดกำไล EM ปล่อยตัวชั่วคราว โจ๋ถูกอส.ทำร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กวัยรุ่นที่ถูก อส.ทำร้ายได้รับการช่วยเหลือจากทนายชื่อดังจนศาลจังหวัดชลบุรี อนุญาตให้ออกจากเรือนจำกลางเป็นการชั่วคราว ยืนยัน "ผมไม่ใช่เด็กแว้น" ชอบแต่งรถ

 

 

               6 ก.ย.62-จากเหตุการณ์ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพนายภิภัฎก์ษัตญา ถิรวิวัฒน์กุล อาสาสำรองกองร้อยรักษาดินแดน อำเภอเมืองชลบุรี ทำร้ายนายศรศักดิ์ ขอคตสำโรง อายุ 20 ปี โดยการทุบไปหลายครั้งในช่วงปิดม่านในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา หลังก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ชนเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ขณะช่วยตำรวจตั้งด่านตรวจบริเวณถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองหนองมน หรือ ถนนข้าวหลาม จนเป็นเหตุเจ้าหน้าที่อาสาคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งมีปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองชลบุรีอยู่ด้วย หลังจากนั้นผู้เป็นแม่ นางประภาพร สุโรรัมย์ ได้รับความช่วยเหลือจากนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง  ทางศาลจังหวัดชลบุรี ได้อนุญาตให้ออกมาจากเรือนจำชั่วคราว โดยที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ใดๆทั้งสิ้น

 

ติดกำไล EM ปล่อยตัวชั่วคราว โจ๋ถูกอส.ทำร้าย

 

 

 

        ติดกำไล EM ปล่อยตัวชั่วคราว โจ๋ถูกอส.ทำร้าย

 

             ล่าสุดวานนี้ 5 ก.ย.62 เวลา 20.00 น.นางประภาพร มารดายืนรอเกาะประตูเพื่อรอลูกชายออกมา ทันทีที่นายศรศักดิ์ออกมาได้โผเข้ากอดลูกชายด้วยความดีใจ พร้อมนำน้ำมนต์ในขวดที่เตรียมไว้รดศรีษะลูกชายและนำสายสิญจน์มาผูกข้อมือลูกชายเพื่อเป็นสิริมงคล โดยนายศรศักดิ์ได้ก้มกราบเท้ามารดา พร้อมเล่าเรื่องวันเกิดเหตุ ว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อนคนละคันเพื่อออกมาเติมน้ำมัน และยอมรับว่าได้ดื่มเบียร์มา 1 ขวดเมื่อเห็นด่านตรวจเกิดความกลัวจึงได้ขี่รถย้อนศร    แต่มีเจ้าหน้าที่ออกมาขวางหน้ารถเบรคไม่อยู่จึงพุ่งชน ยืนยันว่าไม่ได้ขี่มาด้วยความเร็ว

 

          ติดกำไล EM ปล่อยตัวชั่วคราว โจ๋ถูกอส.ทำร้าย

 

              "ตนถูกรุมทำร้ายทั้งเตะต่อยก่อนตนจะถูกนำมาส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ที่ใบหน้าเป็นจำนวนนับสิบครั้งจนเปลือกตาและโหนกแก้มด้านซ้ายแตก เพราะหัวแหวนจากคนก่อเหตุสวมใส่และขณะที่ถูกทำร้ายนั้นไม่มีผู้ใดห้ามแม้แต่เพียงคนเดียว ส่วนเรื่องของคดีก็ขอให้เป็นไปตามของกระบวนของกฎหมาย และขอโทษคู่กรณีตนไม่ได้มีเจตนาจริงๆมีโอกาสก็จะขอไปเยี่ยมคู่กรณี ส่วนเรื่องที่สังคมกล่าวหาว่าเป็นเด็กแว้นนั้นตนนั้นไม่ได้เป็น แต่ส่วนมากคนเขาจะมองว่าเป็นเหตุเพราะรถจักรยานยนต์ของนั้นแต่งแว้น เกิดความชอบแต่งรถ" นายศรศักดิ์ กล่าว

 

 

 

 

          ติดกำไล EM ปล่อยตัวชั่วคราว โจ๋ถูกอส.ทำร้าย

 

                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในส่วนของศาลจังหวัดชลบุรี ที่พิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวนั้น นายเอนก เวชศาสตร์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดชลบุรี  ได้เปิดเผยว่า ได้นำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มาใช้ในการปล่อยชั่วคราว  โดยมีเหตุผล คือ เพื่อลดความเหลือมล้ำทางสังคม  ผู้ต้องหาหรือจำเลยที่ไม่มีหลักประกันได้มีโอกาสได้รับการปล่อยชั่วคราว ช่วยลดปริมาณผู้ต้องขังในเรือนจำก่อนหรือระหว่างการพิจารณาคดี ช่วยเหลือให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมทางอาญา เพื่อเป็นไปตามนโยบายของประธานศาลฎีกาในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในกระบวนการยุติธรรมทางอาญา  และในวันนี้ญาติของนายศรศักดิ์ ขอคตสำโรง ผู้ต้องหา ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 458/2562 ระหว่าง พนักงานสอบสวนสถานี ตำรวจภูธรแสนสุข ผู้ร้อง นายศรศักดิ์  ขอคตสำโรง ผู้ต้องหา โดยถูกกล่าวหาว่า ขับรถในขณะเมาสุรา,ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือ ความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิด อันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน,ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับ อันตรายสาหัส และขับขี่รถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ ซึ่งผู้ต้องหามี อายุเกิน 18 ปี จึงเป็นคดีที่ต้องขึ้นสู่ศาลจังหวัดชลบุรี เนื่องจากผู้ต้องหาและญาติเป็นบุคคลฐานะยากจนได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวโดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว(EM)  และศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวนโดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์(EM)

 

อำนาจ ลลิตลาวัณย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

 

                                  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ