ข่าว

สร้อยทอง-เงินสดอยู่ครบ หนุ่มสุดดีใจทำกระเป๋าหายแล้วได้คืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเฝ้าพ่อผ่าตัดในรพ. เผลอลืมกระเป๋าไว้ตรงที่นั่งรอคนไข้ ข้างในมีสร้อยพระเลี่ยมทอง-เงินสดอีก 3 พันบาท โชคดีพลเมืองดีมาเจอเข้า นำส่ง รปภ.ประกาศตามหาเจ้าของ

 

                 วันที่ 5 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีประชาชนลืมกระเป๋าใส่เงินและของมีค่าไว้ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ต่อมามีผู้เก็บได้และนำไปประกาศหาเจ้าของ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบก็พบกับนายทองคำ ไชโยธา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 11 ต.ลานบ่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋า และได้เดินทางมารับคืนที่ห้องประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

 

 

สร้อยทอง-เงินสดอยู่ครบ หนุ่มสุดดีใจทำกระเป๋าหายแล้วได้คืน

 

 

 

                 โดยนายทองคำ เล่าว่า ตนได้พาพ่อมาเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์หลายวันแล้ว และในวันนี้แพทย์ได้นำพ่อเข้าห้องผ่าตัด ตนจึงมานั่งรออยู่บริเวณที่นั่งรอญาติ โดยก่อนที่จะนำพ่อเข้าห้องผ่าตัด ตนได้นำทรัพย์สินของพ่อประกอบด้วยสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง เงินสดประมาณ 3,000 บาท รวมทั้งเอกสารสำคัญของพ่อใส่กระเป๋าคาดเอวไว้ เมื่อมานั่งรออยู่ที่เก้าอี้ตนก็ได้ถอดกระเป๋าวางไว้ด้านหลังเก้าอี้และนั่งพิงทับไว้ แต่ต่อมาตนรู้สึกง่วงเนื่องจากเฝ้าพ่อติดต่อกันมาหลายวัน จึงเดินไปกินกาแฟที่ร้านกาแฟภายในโรงพยาบาลโดยลืมกระเป๋าดังกล่าวทิ้งไว้ เมื่อกินกาแฟเสร็จก็เดินกลับมาที่หน้าห้องผ่าตัดและก็นึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าไว้ที่นั่งรอญาติ ตนจึงรีบวิ่งไปดูก็ไม่พบแล้ว

 

 

สร้อยทอง-เงินสดอยู่ครบ หนุ่มสุดดีใจทำกระเป๋าหายแล้วได้คืน

 

 

                 "รู้สึกใจหายและคิดว่าคงมีใครหยิบไป และคิดว่าคงไม่ได้คืนอย่างแน่นอน จึงสอบถามผู้ที่นั่งรออยู่ในบริเวณนั้นก็ทราบว่า รปภ.ของโรงพยาบาลได้เก็บไปและประกาศตามหาเจ้าของที่ห้องประชาสัมพันธ์ ตนจึงรีบไปติดต่อขอรับ ซึ่งต้องขอขอบคุณ รปภ.โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ที่เก็บมาไว้ให้ ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าหากคนอื่นเก็บไปจะได้คืนหรือเปล่า"

 

 

 

                 นายรชานนท์ เทียมทอง รักษาการณ์หัวหน้า รปภ.โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่เดินตรวจตราความเรียบร้อยภายในโรงพยาบาล เมื่อเดินมาถึงบริเวณที่นั่งรอญาติ ได้มีผู้แจ้งว่ามีคนลืมกระเป๋าไว้ที่เก้าอี้นั่งรอ ตนจึงได้เรียก รปภ.อีกคนมาร่วมตรวจสอบ พบว่ามีสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 เส้น เงินสดจำนวนหนึ่ง และเอกสารต่างๆ จึงได้แจ้งให้ผู้บริหารทราบ และแจ้งให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์ประกาศหาเจ้าของ กระทั่งมีผู้มาขอรับและได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นเจ้าของจริงจึงได้มอบคืนให้

 

 

สร้อยทอง-เงินสดอยู่ครบ หนุ่มสุดดีใจทำกระเป๋าหายแล้วได้คืน

 

 

                 นางเฉลา จิตรแก้ว อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 4 ต.นาสนุ่น อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ผู้ป่วยที่มารอรับการตรวจรักษาคือผู้ที่แจ้งให้กับ รปภ.ทราบ เปิดเผยว่า ตนมาพบแพทย์ตามนัด เมื่อมาถึงที่นั่งรอญาติก็พบว่ามีกระเป๋าวางอยู่บนเก้าอี้ข้างๆ กัน แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะคิดว่าเจ้าของคงอยู่ในบริเวณนี้ แต่ผ่านไปเกือบ 30 นาทีก็ยังไม่มีใครมา จึงเห็นว่าผิดปกติ กระทั่ง รปภ.เดินมาตนจึงแจ้งให้ รปภ.ทราบ และนำไปประกาศตามหาเจ้าของ

 

 

----------------------------------------

(ข่าวภาพ อารีย์ สีแก้ว จ.เพชรบูรณ์)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ