ข่าว

อธิบดีกรมชลประทาน เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมชลประทานโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมชลประทาน เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมชลประทานโลกครั้งที่ 3

           นายทองเปลว  กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมชลประทานโลกครั้งที่ 3 ณ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมในพิธีเปิด 1,300 คน จาก 84 ประเทศ
  

     รองผู้ว่าการเมืองบาหลีกล่าวต้อนรับผู้แทนจากทั่วโลกพร้อมกับได้แนะนำระบบการบริหารจัดการชลประทานของโครงการ Subak ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่เก่าแก่ของบาหลี และได้รับการบันทึกโดยยูเนสโกเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลก
        ประธาน ICID , มร . Felix B. Reinders , กล่าวถึงประเทศอินโดนีเซียว่าได้เรียนรู้เทคนิคทางเลือกทางการชลประทานเพื่อประหยัดน้ำ เช่น การชลประทานระบบน้ำหยด (drip Irrigation) เขาได้เน้นความพยายามขั้นพิเศษในการชลประทานเพื่อตอบสนองต่อความต้องการอาหารที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก  ทั้งนี้ 20% ของพื้นที่ชลประทานสามารถจัดหาอาหารได้กว่า 40% ทั่วโลก เราจำเป็นต้องพยายามเป็น 2 เท่าในอนาคตข้างหน้าเพราะความต้องการอาหารจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในปี 2593 ”
        ประธาน World Water Council และรัฐมนตรีงานสาธารณะและบ้านของอินโดนิเซียได้ขึ้นกล่าวในประเด็นหัวข้อหลักของการประชุมชลประทานโลกครั้งที่ 3 “ ความมั่นคงการพัฒนาด้านน้ำ , อาหารและโภชนาการในสภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน” ว่าการตอบสนองต่อความท้าทายในปัจจุบันและอนาคตนั้นอาหารจะต้องมีการผลิตเป็น 2 เท่าในปี 2593 เนื่องจากจะมีประชากรของโลกเพิ่มเป็น 2 เท่า ขณะที่พื้นดินและน้ำกลายมาเป็นข้อจำกัด ดังนั้น เราจึงมีความจำเป็นต้องมียุทธศาสตร์ที่เป็นนวัตกรรมและมีความเข้มแข็ง เพื่อเอาชนะความหิวโหยและความยากจน 

   ในพิธีเปิดการประชุมชลประทานโลกครั้งที่ 3 มีการมอบรางวัล World Irrigation and Drainage 2019 ให้กับศาสตราจารย์ ดร. ชันดรา มัดคามูตู จากประเทศแคนนาดาพร้อมเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ