ข่าว

เปิดตัวโลโก้ฟุตบอลโลก'กาตาร์ 2022'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดตัวตราสัญลักษณ์"เวิลด์ คัพ 2022" ที่กาตาร์ อย่างเป็นทางการ

ฟีฟ่า ได้ทำการเปิดเผยโลโก้ดังกล่าว ณ กรุงโดฮา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ( 3ก.ย.) โดยมีผู้คนหลายพันคนร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งได้มีการยิงโปรเจคเตอร์แสดงตราสัญลักษณ์นี้ไปพร้อมกันทั่วสถานที่สำคัญๆ ในกาตาร์ อาทิ โดฮา ทาวเวอร์ หมู่บ้านวัฒนธรรมคาทารา, "ซูก วากิฟ" ตลาดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี และ ป้อมอัล ซูบาเราะห์ ที่องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก (UNESCO) ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก
    

ขณะเดียวกันอีก 24 เมืองสำคัญๆ อาทิ กรุงลอนดอน, มาดริด, บูเอโนสไอเรส, โจฮันเนสเบิร์ก, เม็กซิโก ซิตี, มุมไบ, ปารีส และ กรุงโซล ก็ได้มีการเปิดตัวสัญลักษณ์มหกรรมลูกหนังโลกในเวลาเดียวกัน

เปิดตัวโลโก้ฟุตบอลโลก\'กาตาร์ 2022\'

ฟีฟ่า เผยถึงดีไซน์ครั้งนี้ว่า "เป็นการเชื่อมโยงเหตุการณ์และการมีส่วนร่วมของทุกๆ ส่วนในโลกใบนี้ และยังมีองค์ประกอบสำคัญที่สื่อให้เห็นถึงวัฒนธรรมอาหรับทั้งในระดับท้องถิ่นและภูมิภาค นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของเกมการแข่งขัน

 

ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย "เวิลด์ คัพ 2022" จะเป็นครั้งแรกที่มหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกมาจัดการแข่งขันกันยังดินแดนอาหรับ โดยจะเปิดสนาม วันที่ 21 พ.ย. 2022 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 18 ธ.ค. 2022 ซึ่งจะตรงกับวันชาติของกาตาร์อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ