ข่าว

มงคลกิตติ์ ลุยน้ำท่วม แจกข้าวเหนียวไก่ทอดชาวร้อยเอ็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มงคลกิตติ์" ลุยน้ำท่วมร้อยเอ็ด แจกข้าวเหนียวไก่ทอดช่วยผู้ประสบภัย เสนอธนาคารน้ำใต้ดินแก้ปัญหาถาวร

 

          เมื่อวันที่ 3 ก.ย.62 - ที่ จ.ร้อยเอ็ด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคไทยศรีวิไลย์ และทีมงานจากกรมป้องกันและบรรเทาสาทารณภัย(ปภ.) ลงพื้นที่ บ้านปาขี ต.นาเมือง-บ้านคอกควาย-บ้านนาดี ต.นาแซง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 

 

          โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนได้เดินลุยน้ำตากฝนแจกข้าวเหนียวไก่ทอดและของกินอื่นๆให้กับชาวบ้าน หลังจากน้ำท่วมเป็นวันที่ 4 ซึ่งแต่ละตำบลห่างจากถนนร่วม 2-4 กิโลเมตร ยากที่จะออกไปซื้อของกินได้ นอกจากคนภายนอกหรือทางการซื้อมาให้ อีกทั้งช่วงวันแรกไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังจากนั้น กฟภ.เปิดให้ใช้ 

 

มงคลกิตติ์ ลุยน้ำท่วม แจกข้าวเหนียวไก่ทอดชาวร้อยเอ็ด

 

          “ผมไม่อยากให้ประเทศไทยต้องมาแก้ปัญหาแบบผลัดไปที แก้ไม่จบ เป็นช่องว่างการทุจริตทุกปีจากการใช้งบฉุกเฉิน เดือนที่แล้วภาวะฝนแล้งน้ำหมดเขื่อน เดือนนี้ฝนตกพายุเข้าน้ำท่วมน้ำเต็มเขื่อน เป็นแบบนี้ทุกปี งบภัยแล้งจังหวัดละ 200 ล้านบาท กำลังทำงบกลับต้องเป็นงบอุทกภัยแทนต้องเปลี่ยนแปลงงบประมาณ กำลังสำรวจพื้นที่เสียหายจากภัยแล้ง กลับต้องมาสำรวจพื้นที่น้ำท่วมแทน ช่วงภาวะน้ำมาก บางพื้นที่น้ำท่วมก่อน น้ำก้อนเดียวกันจะต้องพัดผ่านไปท่วมจังหวัดอื่นๆ สร้างความเสียหายหลายจังหวัด” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

 

มงคลกิตติ์ ลุยน้ำท่วม แจกข้าวเหนียวไก่ทอดชาวร้อยเอ็ด

 

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า วิธีแก้เราควรเปิดช่องลมขนาด 5 เมตร*5 เมตร*5 เมตร จำนวน 4-8 หลุม บริเวณริมลำน้ำยัง ที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ก่อนออกไปแม่น้ำชี ให้อากาศไหลออกน้ำเข้าแทนที่ ตามแนวทางธนาคารน้ำใต้ดิน จะทำให้น้ำที่กำลังท่วมไหลลงใต้ดินทั้งหมด จังหวัดอื่นๆก็จะไม่ท่วม ช่วงฝนขาดช่วงก็นำน้ำใต้ดินมาใช้ได้อีก อีกทั้งน้ำใช้นาปรัง-นาปี ก็ไม่ขาดแคลน ใช้งบน้อยมาก แต่คงไม่มีคอมมิชชั่น พ่อเมืองอาจจะไม่พอใจ ถ้าแก้ปัญหาตามแนวทางในหลวง ร.9 ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่ประชาชนจะดีขึ้น

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ