ข่าว

ทำกระเช้าขึ้นภูกระดึง ต้องศึกษาละเอียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ"เผย ทำกระเช้าขึ้นภูกระดึง ต้องศึกษาละเอียด หากกระทบธรรมชาติไม่เอาด้วย

   

          3 ก.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุม ครม.กรณีความคืบหน้าการทำกระเช้าขึ้นอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย ว่า

 

 

ต้องรับฟังความคิดเห็นจากหลายฝ่ายให้รอบด้าน เพราะบางฝ่ายมองว่าโครงการดังกล่าวจะทำให้เกิดผลดีต่อธรรมชาติที่ไม่ต้องถูกย่ำระหว่างทางเดินจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ขึ้นไปท่องเที่ยวและอาจทิ้งขยะมากขึ้น จนสร้างความเสื่อมโทรมต่อป่า

 

ทำกระเช้าขึ้นภูกระดึง ต้องศึกษาละเอียด

 

         ขณะที่กลุ่มคนพิการมองว่าเป็นความคิดที่ดีเพราะทำให้ผู้พิการ ผู้สูงอายุ สามารถขึ้นไปเที่ยวภูกระดึงได้ด้วย เพราะปัจจุบันมีการใช้ลูกหาบ เดินทางต้องฟังความคิดเห็นจากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยว่าเป็นอย่างไร และจะรีบสรุปผลให้ได้โดยเร็วถ้าภูกระดึงเป็นสถานที่ที่ชาวไทยและต่างชาตินิยมไปท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามตนได้ลงพื้นที่จ.เลย รับฟังข้อเสนอจากผู้นำชุมชนและส.ส.ที่เสนอเข้ามาซึ่งทางกระทรวงจะเสนออย่างรอบ ด้านหากพบว่าศึกษาแล้วเป็นเรื่องดีก็พิจารณา แต่ถ้าเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนไม่เห็นด้วยและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจะไม่ทำ และหากจะเสนอให้ดำเนินการควรให้ทางจังหวัดเป็นผู้เสนอเรื่องขึ้นมา อะไรอะไรที่เป็นสิ่งดี เกิดผลดีต่อธรรมชาติเราเอาด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ