ข่าว

หมอระวี ควัก 3 หมื่นเงินเดือน ส.ส.ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลังธรรมใหม่" ระดมทุนช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วม ภาคอีสาน "หมอระวี" ควัก 3 หมื่น จากเงินเดือนส.ส.ประเดิม


            3 ก.ย.62-นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมนายแพทย์นิทัศน์ รายยวา เลขาธิการพรรคและผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ทีมงานผู้ช่วยส.ส.พรรคพลังธรรมใหม่พร้อมสมาชิกพรรคภาคอีสานลงพื้นที่ เกาะติดบรรเทาทุกข์พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคอีสาน

 

 

            เนื่องจากเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนของพี่น้องประชาชน จึงตั้งโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเบื้องต้นรวบรวมเงินคนละเล็กละน้อยจากสมาชิกพรรคพลังธรรมใหม่ทั่วประเทศและผู้สนับสนุนทั้งที่เปิดเผยตัวเเละไม่ประสงค์ออกนามจากหลายภาคส่วน ระดมทุนตั้งเป็นกองทุนเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่เป็นผู้ประเดิมกองทุนเป็นจำนวน 30,000 บาทจากเงินเดือนการทำหน้าที่ ส.ส.รวมถึงสมาชิกพรรคพลังธรรมใหม่มอบน้ำใจคนละเล็กละน้อยสมทบเข้ากองทุน ทั้งนี้ ใครมีเงินก็ออกเงินใครมีแรงก็ออกแรงหรือบางท่านก็บริจาคเป็นของใช้ น้ำดื่ม และร่วมทีมเดินทางลงไปในพื้นที่ประสบภัย

             อย่างไรก็ตาม โครงการนี้อาจจะช่วยเหลือบรรเทาทุกข์พี่น้องในภาคอีสานได้ไม่หมด เพราะพื้นที่ประสบภัยเป็นวงกว้างหลายจังหวัด แต่อย่างน้อยเราก็เป็นส่วนนึงที่ได้เข้าไปเติมเต็มดูแลพี่น้องประชาชนคนไทย ในยามทุกข์ยาก รวมทั้งฝากถึงพี่น้องประชาชนคนไทยที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมขอส่งกำลังใจและให้อดทนอย่าท้อแท้ดูแลตัวเองจากโรคภัยที่จะตามมากับภาวะน้ำท่วมรวมถึงอย่าเข้าไปในจุดเสี่ยงที่อาจเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว พร้อมฝากรัฐบาลเร่งหามาตราการเยียวยาผู้ประสบภัยหลังน้ำลดทั้งเรื่องการฟื้นฟู สภาพจิตใจพื้นฟูความเสียหายทางเศรษฐกิจในพื้นที่และที่สำคัญต้องสรุปบทเรียนพร้อมวางแนวทางการป้องกันเพื่อแก้ปัญหาระยะยาวในอนาคต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ