ข่าว

ห่วงน้ำท่วม 5 จังหวัดอีสาน 4 จังหวัดเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มท.ยังห่วงน้ำท่วม 5 จังหวัดอีสาน 4 จังหวัดเหนือ เตรียมรับมือพายุ "คาจิกิ" ลูกใหม่ 


           3 ก.ย.2562ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผย ถึงสถานการณ์อุทกภัย ที่เกิดจากอิทธิพลพายุดีเปรสชั่น  "โพดุล" ว่า มีประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยประมาณ 26 จังหวัด

 

 

ห่วงน้ำท่วม 5 จังหวัดอีสาน 4 จังหวัดเหนือ

     

         โดยสถานการณ์ยังคงเหลือที่ภาคเหนือ 4 จังหวัด  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 จังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ขอนแก่นที่ยังมีปริมาณน้ำท่วมขังและได้อพยพประชาชนไปยังพื้นที่อื่น ซึ่งในระหว่างนี้ ที่เกิดพายุลูกใหม่ "คาจิกิ" ที่กำลังจะเข้ามา  ซึ่งยังไม่มีผู้ประสบภัยเพิ่ม และทุกฝ่ายได้เตรียมความพร้อมเพื่อดูแลประชาชน รวมถึงจะมีการระบายน้ำให้ดีที่สุด ด้วยการบูรณาการงานร่วมกันเพื่อให้มีผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด ทั้งนี้ต้องประเมินว่าเมื่อพายุลูกใหม่เข้ามา จะต้องระบายน้ำออกมากน้อยเพียงใดตามความเหมาะสม เพราะต้องเก็บน้ำไว้ใช้ด้วย โดยเฉพาะ พื้นที่ภาคเหนือที่จะได้รับผลกระทบจากพายุลูกใหม่โดยตรง ซึ่งก็ได้เตรียมพร้อมรับมือในทุกจังหวัด  

             เมื่อถามว่า ส่วนในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะลงไปตรวจน้ำท่วมที่จังหวัดพิษณุโลก และสุโขทัย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ก็ได้เตรียมการไว้ เพราะทั้งสองจังหวัดยังคงได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะตัวเมือง ที่รับน้ำได้ปริมาณจำกัดจำเป็นต้อง ผันน้ำไปทางอื่น พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ยังบริหารจัดการได้ ซึ่งหากนายกฯ มีเวลาเพียงพอก็ได้เตรียมการไว้ เพื่อให้นายกฯ ไปตรวจน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ และอีสานต่อ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ