ข่าว

วิกฤตน้ำท่วมพิจิตร ดับ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิจิตรผู้ว่าฯ-ทหารลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านวิกฤตน้ำท่วมขยายวงกว้าง 5 อำเภอ 11 ตำบล 80 หมู่บ้าน ตายแล้ว 2

 

               พิจิตร - เมืองชาละวันเจอฤทธิ์พายุโพดุล น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ เข้าท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ แถมลุ่มน้ำยมระดับน้ำเริ่มล้นตลิ่งแล้ว ส่งผล 2 อำเภอวิกฤตด้วยเช่นกัน

 

วิกฤตน้ำท่วมพิจิตร ดับ 2

 

               ล่าสุดถนนทางหลวงชนบทและถนน ทล.11 ที่เป็นเส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือก็ถูกน้ำท่วม ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ลุยน้ำแล้วถูกน้ำพัดพาจมหาย ตาย 2 เจอแล้ว 1 ผู้ว่าฯ-ทหารลงพื้นที่แจกสิ่งของปลอบขวัญ

 

               วันที่ 1 ก.ย.2562 นายวรพันธุ์  สุวัณณุสส์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร , พลตรีถนัดพล โกสัยเสวี ผบ.มทบ.36 , นายวิทยา มากปาน  รองผู้ว่าฯพิจิตร , นายสมศักดิ์ จันทรสมบัติ รองผู้ว่าฯ พิจิตร , นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย ปลัดจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้กระจายกำลังกันลงพื้นที่เพื่อนำสิ่งของแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

วิกฤตน้ำท่วมพิจิตร ดับ 2

 

               ซึ่งขณะนี้น้ำป่าที่ไหลหลากมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ อ.สากเหล็ก , อ.วังทรายพูน , อ.ทับคล้อ นอกจากนี้ ในพื้นที่ลุ่มน้ำยม อ.สามง่าม อ.โพธิ์ประทับช้าง ระดับน้ำของแม่น้ำยมก็ล้นตลิ่ง จึงทำให้ขณะนี้จังหวัดพิจิตรประสบภัยน้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ 11 ตำบล 80 หมู่บ้าน

 

               ในส่วนของสถานการณ์น้ำพุ่งเป้าไปที่ อ.ทับคล้อ ก็พบว่าขณะนี้มีมวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วม วัด โรงเรียน ย่านชุมชนที่อยู่อาศัย รวมถึงพื้นที่เศรษฐกิจในบริเวณตลาดทับคล้อก็มีน้ำท่วมสูงและไหลแรง ส่วนเส้นทางการคมนาคมบนทางหลวงหมายเลข 11 เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือที่ผ่าน เขาทราย-สากเหล็ก-วังทอง ก็มีน้ำท่วมผิวการจราจร ซึ่งแขวงทางหลวงจังหวัดพิจิตรแนะนำให้หลีกเลี่ยงหรือระมัดระวัง หากรถเล็กจะใช้เส้นทางดังกล่าว

 

วิกฤตน้ำท่วมพิจิตร ดับ 2

 

               นอกจากนี้ทางหลวงหมายเลข 113 เขาทราย-ทับคล้อ-ตะพานหิน ที่บริเวณใกล้กับที่ว่าการอำเภอทับคล้อรวมถึงบริเวณหน้าตลาดทับคล้อก็มีน้ำท่วมถนน ระดับน้ำสูงเกือบ 50 เซนติเมตร และน้ำไหลแรงมาก ล่าสุดเมื่อคืนวานที่ผ่านมามีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ชื่อ นางอุบล พรมชัย อายุ 54 ปี เป็นชาว ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณดังกล่าวแล้วถูกน้ำพัดหายไปกับสายน้ำ

 

วิกฤตน้ำท่วมพิจิตร ดับ 2

 

               ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (1 ก.ย.2562) หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันค้นหาจนพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว นอกจากนี้ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 11 หลัก กม.ที่ 135 (ขาขึ้น)  ซึ่งมีน้ำท่วมถนนที่เขตพื้นที่หมู่ 5 บ้านวังหินเพลิง  ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ ก็มีรายงานว่า นางสาวณฐิญา อายุ 43 ปี เป็นชาว ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ทราบข่าวว่า หมู่บ้านของตนถูกน้ำท่วมหนักจึงขี่มอเตอร์ไซด์จากกรุงเทพฯ จะกลับมาบ้าน เมื่อถึงบริเวณดังกล่าว กระแสน้ำพัดแรงมอเตอร์ไซด์ล้มลงแล้วถูกน้ำพัดจมหายไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบร่างของผู้ประสบเหตุดังกล่าว 

 

วิกฤตน้ำท่วมพิจิตร ดับ 2

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ตลอดทั้งคืนของวันที่ 1 กันยายน 2562 ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ปริมาณน้ำที่ท่วมอยู่ เริ่มขยายเป็นวงกว้าง น้ำจาก  อ.สากเหล็ก อ.วังทรายพูน ที่มีปริมาณมากขณะนี้กำลังไหลเข้าสู่ อ.เมืองพิจิตร ด้านฝั่งตะวันออก

 

วิกฤตน้ำท่วมพิจิตร ดับ 2

 

               รวมถึงน้ำจาก อ.ทับคล้อ ก็กำลังไหลเข้าสู่ อ.ตะพานหิน ด้านฝั่งตะวันออก ที่มีแนวโน้มปริมาณน้ำจะไหลไปต่อยัง อ.บางมูลนาก ซึ่งต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนปริมาณน้ำในแม่น้ำน่านยังคงต่ำกว่าตลิ่ง 6-7 เมตร 
 
สิทธิพจน์ เกบุ้ย จ.พิจิตร

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ