ข่าว

"คณะสงฆ์-อัครา"นำทีมมอบบ้าน"ฮอมบุญ"สองแม่ลูกบ้านเปื๋อยเปียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คณะสงฆ์-อัครา" นำทีมมอบบ้าน "ฮอมบุญ" สองแม่ลูกบ้านเปื๋อยเปียง

             วันที่ 1 กันยายน 2562 เมื่อเวลา 12.10 น. พระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา นำคณะสงฆ์จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายอัครา พรหมเผ่า ประธานกรรมการฮักบ้านเกิด และตัวแทน มูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล และทีมงานร่วมกันมอบบ้านฮอมบุญเพื่อผู้ที่สังคมควรให้โอกาส แก่นางบุญรอด สองสีใส และ นางสาวกุหลาบ สองสีใส บ้านเลขที่ 138 หมู่ 14 บ้านเปื๋อยเปียง ตำบลหย่วน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา โดยมีผู้ใหญ่บ้านเปื๋อยเปียง นายกเทศมนตรีตำบลหย่วน และประชาชนในหมู่บ้านร่วมพิธีมอบบ้านฮอมบุญอย่างอบอุ่น

 

      \"คณะสงฆ์-อัครา\"นำทีมมอบบ้าน\"ฮอมบุญ\"สองแม่ลูกบ้านเปื๋อยเปียง

          พระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา กล่าวว่า เรื่องของมนุษยธรรมที่ไม่ควรดูดาย หากมีโอกาสหรือความสามารถที่พอจะช่วยเหลือ แบ่งปันก็ควรหยิบยื่นทันที เพราะหากเมื่อผู้คนทุกภาคส่วนของสังคมมีน้ำใจแก่เพื่อนมนุษย์แล้ว ย่อมนำมาซึ่งความน่าอยู่ในสังคมสำหรับทุกคน เป็นสังคมที่อบอุ่น

            ด้านนายอัครา พรหมเผ่า ประธานกรรมการฮักบ้านเกิดพะเยา กล่าวว่า เนื่องจากกรณี นางสาวกุหลาบ ที่ประสบปัญหาทางสุขภาพและร่างกาย เนื่องจากเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ทางสายตา ทำให้ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ประกอบปัญหาเร่งด่วนคือสภาพบ้านที่อยู่อาศัยไม่ปลอดภัย เสี่ยงต่อการถูกลักขโมยได้ง่าย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ไม่อาจรอได้ ทางคณะสงฆ์จังหวัดพะเยา จึงร่วมกับมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่าเพื่อการกุศล และฮักบ้านเกิดพะเยา จัดโครงการบ้านฮ่อมบุญฯ ขึ้นมา ช่วยเหลือแม่บุญรอดและลูกสาวในครั้งนี้ 

            ขณะที่นางสาวกุหลาบ สองสีใส อายุ  32 ปี กล่าวว่า  ตนดีใจมากไม่คิดว่าจะมีวันนี้ วันที่มีพระสงฆ์ คนใจดีมีเมตตาให้ความช่วยเหลือตนกับแม่ ได้มีบ้านอยู่ที่ปลอดภัยอีกครั้ง

\"คณะสงฆ์-อัครา\"นำทีมมอบบ้าน\"ฮอมบุญ\"สองแม่ลูกบ้านเปื๋อยเปียง

\"คณะสงฆ์-อัครา\"นำทีมมอบบ้าน\"ฮอมบุญ\"สองแม่ลูกบ้านเปื๋อยเปียง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ