ข่าว

ฝนตกหนัก เพชรบูรณ์ท่วมสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบเข้าช่วยเหลือประชาชน หลังเกิดฝนตกหนัก-น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนปชช.หลายพื้นที่ใน จ.เพชรบูรณ์

 

                ช่วงเช้าของวันที่ 31 ส.ค. 2562 ประธานและกรรมการหน่วยกู้ภัยสมาคมกกไทร พ่งไล้ยี่จับเซียวเกาะ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยของหน่วยกู้ภัยสมาคมกกไทร พ่งไล้ยี่จับเซียวเกาะ จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานใหญ่และจุดอำเภอน้ำหนาว จัดกำลังเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ภายในหมู่บ้านและที่พัก หลังมีน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบริเวณบ้านหนองแม่นา ติดกับอุทยานทุ่งแสลงหลวง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีน้ำท่วมสูงไม่สามารถเดินทางออกมาได้

 

 

ฝนตกหนัก เพชรบูรณ์ท่วมสูง

 

 

 

                โดยมีนายบรรดิษฐ์ ผ่องแผ้ว กู้ภัย 1 พร้อมนายสถาพร ชัยบาง หัวหน้าจุดกู้ภัยสมาคมกกไทร สภ.น้ำหนาว ได้นำเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย 15 นาย รถพยาบาล 3 คัน เรือท้องแบน 2 ลำ และชุดค้นหา เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตอำเภอเขาค้อ

 

 

ฝนตกหนัก เพชรบูรณ์ท่วมสูง

 

 

                รายงานเบื้องต้นในพื้นยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จำนวนน้ำยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ บริเวณสะพานกายสิทธิ์ บ้านเสลียงแห้ง 3 เป็นเส้นทางหลักในการเดินทางระหว่างสี่แยกรื่นฤดี - หนองแม่นา ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดน้ำได้ท่วมสะพานสูงมาก รถไม่สามารถใช้เส้นทางนี้ได้

 

 

ฝนตกหนัก เพชรบูรณ์ท่วมสูง

 

 

                จากนั้นยังมีรายงานจากหน่วยกู้ภัยสมาคมกกไทร พ่งไล้ยี่จับเซียวเกาะ ประจำจุดท่า สภ.ท่าพล สภ.เมืองเพชรบูรณ์ นำทีมโดย นายอดิศักดิ์ อิ่มจันทร์ หัวหน้ากู้ภัยสมาคมกกไทรจุด สภ.เมืองเพชรบูรณ์ นายสุรชัย สแคร์ยันต์ หัวหน้ากู้ภัยสมาคมกกไทรจุด สภ.ท่าพล ได้นำเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จำนวน 10 นาย รถพยาบาล 3 คัน เรือท้องแบน 2 ลำ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ติดอยู่ภายในบ้านไม่สามารถเดินเท้าออกมาได้ บางจุดบางพื้นมีถนนตัดขาดจากน้ำท่วม ในเขตอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ และยังมีรายงานในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์มีอีกหลายอำเภอ หลายจุดยังมีฝนตกลงมาเรื่อยๆทำให้มีน้ำท่วมถนนหลายสาย และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

 

 

ฝนตกหนัก เพชรบูรณ์ท่วมสูง

 

 

ฝนตกหนัก เพชรบูรณ์ท่วมสูง

 

 

------------------------------

(ทีมข่าวเฉพาะกิจ คมชัดลึก)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ