ข่าว

ไม่ใช่เรื่องง่าย ยกเลิกสัญญาเช่ากำไลอีเอ็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" เผย ยกเลิกสัญญาเช่ากำไลอีเอ็ม คืนงบฯให้ ก.คลัง ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องทำรอบคอบ รอปลัดยธ.ชี้ขาด



          โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา - 30 ส.ค.62 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม วเปิด “งานคุมประพฤติ 40 ปีมุ่งสู่ Probation 4.0” กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการใช้อุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ หรือกำไลอีเอ็ม ไม่มีประสิทธิภาพและไม่ตรงตามทีโออาร์ที่ระบุไว้ในสัญญาว่า

 

  ไม่ใช่เรื่องง่าย ยกเลิกสัญญาเช่ากำไลอีเอ็ม

 

เรื่องการจัดซื้อจัดจ้างเป็นอำนาจของปลัดกระทรวงยุติธรรมและอธิบดีกรมคุมประพฤติ ซึ่งต้องร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญและนักกฎหมายในภาคราชการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าการทำงานของกำไบอีเอ็มตรงกับสัญญาที่ระบุไว้หรือไม่

 

   ไม่ใช่เรื่องง่าย ยกเลิกสัญญาเช่ากำไลอีเอ็ม

 

          และคาดว่าคงต้องใช้ระยะเวลาอีกระยะหนึ่ง ส่วนการยกเลิกสัญญากับบริษัทเอกชนคู่สัญญาก็จะต้องใช้เวลากับคณะกรรมการฯพิจารณาอย่างรอบคอบว่าสามารถแก้ไขได้หรือไม่ หากไม่ได้จะต้องดำเนินการในลักษณะใดได้บ้าง เนื่องจากมีเงื่อนไขของเวลาในการเบิกจ่ายงบประมาณที่จะสิ้นสุดปีงบประมาณ 2562 ในปลายเดือนกันยายนนี้ และในกรณีที่ไม่สามารถเบิกง่ายงบประมาณจำนวนนี้ออกมาใช้ได้ก็ต้องโอนงบประมาณกลับคืนให้กระทรวงการคลังเป็นเรื่องที่น่าวิตก แต่ทั้งนี้ตนก็จะไม่เข้าไปล้วงลูกเพราะได้ทำหน้าที่ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงแล้ว และปล่อยให้ส่วนราชการเป็นผู้รับผิดชอบต่อไป

 

ไม่ใช่เรื่องง่าย ยกเลิกสัญญาเช่ากำไลอีเอ็ม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ