ข่าว

โอละพ่อ เบียร์หายร่วม 200 ลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มขับรถขนส่งโร่แจ้งความ สภ.ลำปลายมาศ อ้างเบียร์ในรถบรรทุกหายร่วม 200 ลัง ขณะจอดนอนข้างทาง ตร.พบพิรุธเค้นสอบสุดท้ายสารภาพเอาไปขายเอง ได้เงินเกือบแสนบาท

 

              วันที่ 28 ส.ค. 2562 เมื่อเวลา 08.00 น. นายอุดร สุดแก้ว อายุ 53 ปี พนักงานขับรถ หจก.สว่างไตร ขนส่ง ซึ่งเป็นผู้รับบริการขนส่งของบริษัทบุญรอด สาขาจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.ทรงธรรม ศรีวงษ์ชัย สารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่าถูกคนร้ายขโมยเบียร์ยี่ห้อ ลีโอ ภายในรถบรรทุกเทรลเลอร์ไปจำนวน 186 ลัง

 

 

โอละพ่อ เบียร์หายร่วม 200 ลัง

 

 

 

              โดยนายอุดร คนขับรถ ให้การกับตำรวจว่า คนขับรถขนเบียร์จากบริษัท โดยกำลังจะเอาไปส่งให้กับบริษัทสระแก้ววินัยเจริญ จ.สระแก้ว ยอดบรรทุก 2,520 ลัง เมื่อเวลา 01.30 น. ขณะขับรถบรรทุกถึงบ้านสระคูณ ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ตนรู้สึกง่วง จึงจอดรถนอน กระทั่งเวลา 04.00 น.ตนตื่นนอนจะขับรถต่อ พอมาดูความเรียบร้อยก่อนจะขับต่อพบว่า ผ้าเต็นท์ที่คลุมรถถูกกรีด และเชือกที่ผูกเต็นท์ถูกตัดขาด ตรวจสอบภายในรถพบว่าเบียร์ถูกขโมยไปจำนวน 186 ลัง

 

 

โอละพ่อ เบียร์หายร่วม 200 ลัง

 

 

              หลังจากรับแจ้ง พ.ต.อ.สนอง วรรณโคตร ผกก.พร้อมชุดสืบสวน ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าเบียร์หายตามคำให้การจริง แต่เหตุในลักษณะดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่ไม่สามารถติดตามหาตัวคนร้ายได้ จึงประสาน หจก.สว่างไตร ขนส่ง ผู้รับจ้างขนส่งขอตรวจดูระบบติดตาม GPS พบว่ามีการจอดรถผิดปกติ โดยเฉพาะจุดที่จอดเป็นเวลานานร่วม 2 ชั่วโมง เป็นร้านค้าขายส่งที่ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นรอยต่อ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

 

 

โอละพ่อ เบียร์หายร่วม 200 ลัง

 

 

 

              จากนั้นได้เค้นสอบนายอุดร คนขับรถ จนกระทั่งยอมรับสารภาพว่า ได้นำเบียร์จำนวน 186 ลัง ไปขายให้กับร้านค้าจริง ในราคาลังละ 500 บาท ได้เงินมา 93,000 บาท จากราคาส่งบริษัท 600 บาท เมื่อตำรวจไปตรวจสอบร้านค้าดังกล่าว ก็พบว่าของกลางยังอยู่ครบภายในร้าน

 

 

โอละพ่อ เบียร์หายร่วม 200 ลัง

 

 

              พ.ต.อ.สนอง วรรณโครต ผกก.ลำปลายมาศ กล่าวว่า สิ่งที่ผิดสังเกตคือ เคยมีเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว แต่เจ้าของบริษัทมักจะไม่ติดตามคดี เพราะบริษัทสามารถเอาใบแจ้งความไปเบิกกับบริษัทประกันได้ ครั้งนี้จึงขอสอบสวนละเอียดและคาดว่าน่าจะทำเป็นขบวนการคือร่วมกับร้านค้าด้วย เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์ และแจ้งความเท็จ ส่วนร้านค้าก็จะโดนข้อหารับซื้อของโจร

 

 

โอละพ่อ เบียร์หายร่วม 200 ลัง

 

 

------------------------------

(ข่าวภาพ เรืองรุจ วังแจ่ม)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ