ข่าว

นายกฯ นำครม.เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" สักการะ "พระศรีศากยะทศพลญาณ" เผย ขอพร ให้ประเทศ-คนไทย ชี้ เป็นกำลังใจให้กันดีจะตาย ก่อนนำ "ครม." เข้าเฝ้า "สมเด็จพระสังฆราช"  


           28 ส.ค.62-เวลา 13.30 น.ที่พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายวิษณุเครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี สักการะพระศรีศากยะทศพลญาณ ประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ พระพุทธรูปยืนปางลีลาขนาดใหญ่ ประดิษฐานเป็นองค์พระประธาน โดยมี พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักพระพุทธศาสนา ให้การต้อนรับ

 

นายกฯ นำครม.เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช

             พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยถึงการเข้าเฝ้าพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ว่า เป็นธรรมเนียมที่นำคณะรัฐมนตรีมาเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช และมากราบคณะกรรมการมหาเถระสมาคม ซึ่งรัฐบาลชุดที่แล้ว รัฐบาลชุดก่อนก็ทำเช่นนี้ 
            “ผมได้ขอพรจากท่าน เพื่อให้อวยพรให้กับประเทศไทย ประเทศชาติ และคนไทยไม่ว่าจะใคร นายกฯ ก็ต้องทำให้กับคนไทยทุกคน คณะรัฐมนตรีก็เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้กันและกันก็ดีจะตาย”
           ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้อากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส แม้อากาศจะค่อนข้างร้อน สมัยเด็กๆตนก็อยู่กลางแดดทุกวัน ตากแดดตั้งแต่เช้าจนเย็น แดดแค่นี้สบาย

 

นายกฯ นำครม.เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช
         

           ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินชมทัศนียภาพโดยรอบบริเวณองค์พระประธาน พร้อมกล่าวว่า สถานที่สะอาด สวยงาม ถือว่ายังใช้ได้อย่างไรก็ตาม การดูแลสถานที่สำคัญๆ ที่จำลองมาไว้ ณ ที่แห่งนี้ก็ต้องดูแลให้ดี ต้นไม้อย่าปล่อยให้กิ่งก้านตกมาถึงดิน หรือปล่อยให้บดบังมิดชิดและเป็นอันตราย ต้นไม้ต้องอยู่ในระดับสายตา มองเห็นได้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ขอให้ริดกิ่งออกเท่านั้นแต่อย่าไปตัด รวมไปถึงสวนสาธารณะอื่นๆ ก็ขออย่าให้มีที่อับสายตา

 

นายกฯ นำครม.เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช


        จากนั้นเวลา 14.05 น.นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ ห้องประชุมมหาเถรสมาคม อาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ