ข่าว

นายกฯ ยัน อับดุลเลาะ ไร้ร่องรอยถูกทำร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ยืนยัน ผลตรวจ 3 รพ.ยัน"อับดุลเลาะ" ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย ชี้ ตายจากปอดอักเสบ ติดเชื้อรุนแรง ลั่น รัฐบาลไม่มีนโยบายรุนแรงกับผู้ต้องสงสัย 

 

           ทำเนียบรัฐบาล-27 ส.ค.62-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณี กลุ่มเยาวชนชายแดนใต้ เปอร์มาส เตรียมเดินทางมาสอบถามรัฐบาล ถึงกรณี การเสียชีวิตของนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ว่า ตนได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงประชาสัมพันธ์ กรณีดังกล่าวเพิ่มเติม ซึ่งเราพร้อมที่จะให้ข้อมูลอยู่แล้ว ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

 

           ตนจำได้ว่ามีการชี้แจงจากโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่งประกอบด้วย โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร โรงพยาบาลปัตตานี และโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ รายงานตรงกันว่า ผลการตรวจร่างกายของนายอับดุลเลาะ นั้นปกติ ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายจากทั้งภายในและภายนอก ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ชี้แจงว่า เกิดจากสาเหตุปอดอักเสบ และติดเชื้ออย่างรุนแรง ซึ่งกรณีดังกล่าวคงไม่ได้เกิดจากการซ้อมทรมาน

           "ผมยินดีที่จะให้มีการตรวจสอบต่างๆ ให้เกิดความชัดเจนยิ่งขึ้น รัฐบาลบอกมาโดยตลอดว่าเราไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรงกับผู้ต้องสงสัย หรือผู้ต้องหา คงต้องให้มีการถ่ายเทป ถ่ายวิดีโอไว้ทุกครั้ง เพื่อไม่ให้มีปัญหาอีกต่อไป และขอให้ทุกฝ่ายฟังคำชี้แจงผลการตรวจจากโรงพยาบาล และผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

           เมื่อถามถึงมาตรฐานการประชาสัมพันธ์ ของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) ภาค 4 เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนได้กำชับให้มีการชี้แจงในทุกประเด็นของเหตุการณ์เกิดขึ้นมาโดยตลอด แต่ข้อความบางข้อความที่สื่อนำเสนอ มันถูกตัดหายไป ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุผลประการใด เพราะฉะนั้น ขอให้สื่อช่วยเสนอข่าวให้ครบด้วย ประชาชน หรือผู้ต้องสงสัยทุกคนสามารถสอบถามข้อเท็จจริง ได้โดยตลอดจาก กอ.รมน.ภาค 4 ซึ่งพวกเขาพร้อมจะชี้แจงอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม กอ.รมน.ภาค 4 ไม่ใช่กองทัพภาค 4 แต่เป็นหน่วยงานที่รวมกันทั้งพลเรือน และทหารสำหรับการทำงานในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่พิเศษ มีหลายคนหลายกลุ่มพยายามบิดเบือนข้อมูลข่าวสารต่างๆให้เกิดความคลาดเคลื่อนมาโดยตลอดในเกือบทุกเรื่อง จึงขอให้ทุกคนมีสติในการรับข่าวสาร และมีภูมิต้านทานที่ดี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ