ข่าว

จับแล้วเก๋งกร่างชักปืนขู่ อ้างเอาปืนไปคืนเพื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีเพจ หัวร้อน ได้แชร์คลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งซึ่ง รถเจ้าของกล้องได้ถูกเก๋งปาดหน้าเข้ามา จึงบีบแตรใส่ แต่งานนี้เก๋งขาวเกิดอาการหัวร้อน จอดรถกลางถนน

จากกรณีเพจ หัวร้อน ได้แชร์คลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งซึ่ง รถเจ้าของกล้องได้ถูกเก๋งปาดหน้าเข้ามา จึงบีบแตรใส่ แต่งานนี้เก๋งขาวเกิดอาการหัวร้อน จอดรถกลางถนน พร้อมถือปืนออกมาและด่าทอ พร้อมพูดจาข่มขู่ 

 

รื่องนี้ถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก และอยากให้ล่าตัวชายดังกล่าวมาลงโทษให้ได้ ซึ่งผู้โพสต์ได้อธิบายว่า เหตุการณ์นี้ ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ขับรถกลับบ้าน รถติดยาวเหยียดดู

ต้นดูรายการขำขันในรถอยู่ดีๆ ก็มี รถ Honda Accord สีขาว ทะเบียน ขว 2726 ชลบุรี นาทีที่ 00:55 แซงขวา เข้ามาปาด ด้วยความโมโหก็ต้องบีบแตรว่ากันหน่อย มารยาทไม่ดีเลยเอาจริงๆ เบรคเหมือนให้ชนตูด ลงมา พอเห็นว่าเป็นผู้ชายขับ กลับไปเอาปืนมาขู่ ถึงที่ ครับผมผิดที่บีบแตรว่าคุณ ผมขอโทษครับ ต่อไปรถใครแซงขวาแบบนี้ จะให้เข้าดีๆ ไม่อยากเอาชีวิตไปแลก แต่ก็ไม่อยากให้มีคนแบบนี้บนท้องถนนบ้านเราเลยจริงๆ ล่าสุด นายชูศักดิ์ เป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ เข้าพบตำรวจพร้อมของกลางอาวุธปืนยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 มม. หลังก่อเหตุถือปืนลงมาจากรถมาข่มขู่รถเก๋งคู่กรณีที่บีบแตร เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนายชูศักดิ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยเล่าว่า วันเกิดเหตุตนกำลังจะขับรถเอาปืนไปคืนเพื่อน เนื่องจากเพื่อนมาที่บ้านและได้ลืมปืนไว้ เมื่อถึงที่เกิดเหตุตนปวดท้องจึงได้วนรถกลับเพื่อจะไปเข้าห้องน้ำที่วัดสำโรง

จับแล้วเก๋งกร่างชักปืนขู่ อ้างเอาปืนไปคืนเพื่อน

เนื่องจากในละแวกนั้นไม่มีปั๊มน้ำมัน จึงได้ขับแซงรถคู่กรณีเพื่อจะขอเข้าแต่คู่กรณีบีบแตรหลายครั้ง ไม่ได้เบรกแกล้งเขาแต่รถข้างหน้าเบรก ตนก็โมโหจึงลงมาจากรถและต่อว่าเขาก็พูดไม่เข้าหู จากนั้นเดินกลับไปเอาปืนในรถ สาเหตุเกิดจากความโมโห ตนต้องขอโทษเขาและขอโทษสังคม หลังเกิดเหตุมีการแชร์ภาพออกไปก็ถูกสังคมด่า ตนต้องขอโทษคู่กรณี ต่อไปจะไม่อารมณ์ร้อนแบบนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว มีอาวุธปืนของผู้อื่นไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

จับแล้วเก๋งกร่างชักปืนขู่ อ้างเอาปืนไปคืนเพื่อน

จับแล้วเก๋งกร่างชักปืนขู่ อ้างเอาปืนไปคืนเพื่อน

ขณะที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ออกมาอธิบายถึงกฎหมาย กรณีหนุ่มกร่างชักปืนขู่ผู้อื่น จะมีความผิดอย่างไรบ้าง ซึ่งการบีบแตรรถตามกฎหมายสามารถบีบแตรได้ตามปกติ แต่กรณีที่ผู้ชายคนหนึ่งโมโหลงจากรถ และถือปืนออกมาข่มขู่ ก็จะมีความผิดทั้งหมด 3 ฉบับ คือกฎหมายอาญา กฎหมายจราจร กฎหมายอาวุธปืน ที่จะนำมาลงโทษ 
1.พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 43 
2.กฎหมายอาญา มีการพกพาอาวุธปืน เรื่องลหุโทษ ห้ามพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ ความผิดตามมาตรา 397 ปรับไม่เกิน 1,000 บาท
3.พ.ร.บ.อาวุธปืน จะมีความผิดตามมาตรา 8 ทวิ บทลงโทษตามมาตรา 72 ทวิ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

CR.เพจ หัวร้อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ