ข่าว

สาวญี่ปุ่นเกษียณในวัย 34 หลังใช้เงินวันละ 45 บาทตลอด 16 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีชาวญี่ปุ่น ที่สื่อระบุชื่อว่า เซียว อายุ 34 ปี  มีความฝันที่จะซื้อบ้าน 3 หลังและเกษียณ ก่อนครบรอบวันเกิด 35 ปี แล้วเธอก็ทำสำเร็จตามที่ตั้งใจอย่างไม่น่าเชื่อ  

 

ข่าวจาก The Star สื่อมาเลเซีย  และ World of Buzz ที่อ้างสื่อภาษาจีน ET Today  เซียเริ่มวางแผนชีวิตตั้งแต่อายุ 18 ปี  และเคยไปปรากฎตัวในรายการโทรทัศน์ ตอนอายุ 27 ปี เพื่อบอกเล่าทักษะการเก็บเงินที่กลายเป็นตำนาน

 

 

ตามรายงานจากสื่อ  มีรายงานว่าเธอใช้จ่ายเงินวันละประมาณ 153 เยน ( ราว 45 บาท ) เป็นค่าอุด้ง 25 เยน ทุกเย็น เธอไม่เคยซื้อเสื้อผ้าใหม่เลยมาตั้งแต่อายุ 18 ปี  เลือกสวมเสื้อผ้าง่ายๆ ด้วย ทำให้เธอเก็บเงินได้มากพอซื้อบ้าน 3 หลังในเวลา 20 ปี ราคารวม 55 ล้านเยน ( 16 ล้านบาท )  ปัจจุบัน มีรายได้ต่อเดือนจากค่าเช่า 3 แสนเยน ( ราว 8.7 หมื่นบาท)  “ประหยัดพลังงานและเก็บเงินเพื่อสิ่งที่คุณรัก เมื่อรักจึงจะพูดได้ว่ารับผิดชอบชีวิตของตัวเองได้”  ตอนนั้น เธอประหยัดเงินได้มากพอซื้ออพาร์ทเมนต์ของตัวเอง ราคา 10 ล้านเยน และได้แชร์เคล็ดลับการเก็บเงิน ซึ่งค่อนข้างสุดโต่งอยู่มาก เพราะใช้วันละ 153 เยน ค่าอาหาร ตลอด 16 ปี เธอประหยัดด้วยการกินอาหารง่ายๆและราคาถูกที่หุงหาทำเอง ส่วนประกอบอาหารต่างๆก็ซื้อเวลาที่ลดราคาหนักๆเท่านั้น อาหารเช้า เธอรับประทานแค่ขนมปังทาเนย 1 แผ่น มื้อกลางวัน อาจจะปรุงแซลมอนกินกับกับข้าว และมื้อเย็นของเธอยิ่งถูก  กินอุด้งต้มกับผังที่ซื้อลดราคาจากตลาด เท่านี้ยังไม่พอ เธอไม่เคยซื้อเสื้อผ้าใหม่ แต่รับโละเสื้อผ้าของคนอื่นที่ไม่ต้องการแล้ว  ไม่เคยซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ แต่ไปหาของคนที่ทิ้งแล้ว เธอไม่พอใจที่เป็นเจ้าของแนหลังเดียว จึงพยายามซื้อหลังที่สอง ราคา 18 ล้านเยน ตอนอายุ 29 ปี และในวัย 34 ปี ก็ซื้อบ้านหลังที่ 3 ราคา 27 ล้านเยน ในวัย 34 ปี ครบถ้วนตามฝันที่ตั้งไว้ จึงได้เวลาเกษียณ

เวลานี้ แค่ดำรงชีวิตสบายๆ นั่งเก็บค่าเช่า 3 แสนเยนต่อเดือน ( 8.7 หมื่นบาท ) นอกจากนี้ เธอยังดัดแปลงห้องของเธอเป็นคาเฟแมว เพื่อช่วยเหลือแมวรจัด ซึ่งนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งในความฝันของเธอด้วย เธอมีความสุขมากกับชีวิตแบบนี้

 

++

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ