ข่าว

 "วิเชียร" เคส "สร้างสนามฟุตซอล" ไม่กระทบพรรค-นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิเชียร" เชื่อเคสตระกูลรัตนเศรษฐ ถูกชี้มูลสร้างสนามฟุตซอล ไม่กระทบพรรค-นายกฯ  มองมาตรฐานรธน.เข้มห้ามโกงงบฯ ต้องแยกแยะพฤติกรรมในอดีต 


          รัฐสภา - 7 ส.ค.62-นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวต่อประเด็นที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จำนวน 3 คน

              "วิเชียร" เคส "สร้างสนามฟุตซอล" ไม่กระทบพรรค-นายกฯ

ได้แก่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ   , นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา และ นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ กรณีทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลใน สพฐ. เขต2 จังหวัดนครราชสีมา ว่า กรณีดังกล่าวตนยังไม่ได้พบและหารือกับนายวิรัช ทั้งนี้การชี้มูลความผิดดังกล่าวถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล และเชื่อว่าไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ ฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล รวมถึงกระทบไปยังรัฐบาล ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้นำ ซึ่งมีนโยบายเข้มข้นต่อการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น เพราะกรณีที่ ป.ป.ช.ชี้มูล ยังเป็นเพียงขั้นตอนที่กล่าวหาบุคคล และต้องรอกระบวนการทางศาลที่จะเป็นผู้ตัดสิน

       ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่รัฐธรรมนูญวางมาตรการเข้มข้นสำหรับส.ส. ว่าด้วยข้อห้ามทุจริตงบประมาณ ที่อาจส่งผลต่อสถานะภาพส.ส.และตัดสิทธิ์ทางการเมือง นายวิเชียร์ กล่าวว่า เป็นมาตรการทางกฎหมายที่ต้องพิจารณา แต่กรณีที่เกิดขึ้นกับตระกูลรัตนเศรษฐนั้น คือเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต ดังนั้นหากจะนำมาตรฐานทางกฎหมายใหม่ใช้บังคับย้อนไปถึงเรื่องในอดีตอาจต้องแยกส่วนพิจารณา ทั้งนี้ไม่ได้ความหมายว่าตนให้ความเห็นเพื่อปกป้องนายวิรัช​.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ