ข่าว

ฝูงนกปากห่างหนีแล้ง บินลงมากินซากหอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝูงนกปากห่างนับพันตัว หนีแล้งบินลงมากินซากหอยภายในอ่างเก็บน้ำลำฉมวก

 

               นครราชสีมา - พบฝูงนกปากห่างนับพันตัว หนีแล้งบินลงมากินซากหอยภายในอ่างเก็บน้ำลำฉมวก ตำบลนิคม อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา หลังจากฝนทิ้งช่วงพื้นที่นาข้าวแห้งแล้งขาดแหล่งอาหาร

 

               วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า สถานการณ์ภัยแล้ง หรือ ฝนทิ้งช่วงนานหลายเดือน ไม่ได้กระทบเฉพาะคน แต่ภัยแล้งในหลายพื้นที่ ของจังหวัดนครราชสีมา ยังได้ส่งผลกระทบกับ ฝูงนกปากห่างจำนวนนับพันตัว ที่กำลังขาดแคลนแหล่งน้ำ แหล่งอาหารอยู่ในขณะนี้ เนื่องจาก นกปากห่างมักจะหากิน เศษซากหอย อยู่ในทุ่งนาของเกษตรกรกร

 

ฝูงนกปากห่างหนีแล้ง บินลงมากินซากหอย

 

               หลังนาข้าวเจอภัยแล้งหนัก ครอบคลุมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง สร้างความเดือดร้อนให้ฝูงนกปากห่าง ต้องบินมาหากินเศษซากหอยแครง หอยเชอรี่ภายในอ่างเก็บน้ำลำฉมวก ตำบลนิคม อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา หลังจากแหล่งอาหารซึ่งเป็นทุ่งนา แห้งขอด นาข้าวยืนต้นตายนับแสนไร่ ทำให้นกปากห่างจำนวนมาก ขาดแคลนแหล่งน้ำ แหล่งอาหาร จำพวก หอย ปลาเล็ก ปลาน้อย ที่อาศัยอยู่ตามทุ่งนา จำเป็นต้องบินอพยพ ย้ายแหล่งหากิน โดยมาอาศัย กินเศษซากหอยแครง หอยเชอรี่ ที่เหลือแต่เศษซากอยู่ริมฝั่งอ่างเก็บน้ำ

 

ฝูงนกปากห่างหนีแล้ง บินลงมากินซากหอย

 

               เนื่องจากอ่างเก็บน้ำลำฉมวก นับว่า เป็นแหล่งอาหารแหล่งสุดท้าย ที่ยังคงอุดสมบูรณ์ไปด้วย ปลาเล็ก ปลาน้อย เศษซากหอยแครง ทำให้ ในแต่ละวันมักจะมีประชาชนในพื้นที่ มารอถ่ายภาพนกปากห่างที่กำลังจิกกินเศษซากหอยอยู่ริมฝั่งอ่างเก็บน้ำลำฉมวกแห่งนี้ ในช่วง เช้า และช่วงเย็นของทุกวัน

 

ฝูงนกปากห่างหนีแล้ง บินลงมากินซากหอย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ