ข่าว

เปิดประวัติ นฤมล จ่อนั่งโฆษกรัฐบาล-ลาออก ส.ส.แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครม." จ่อตั้ง "อ.แหม่ม" นั่ง "โฆษกรัฐบาล" 30 ก.ค.นี้ เผย ไม่รู้สึกหนักใจ อีกทั้งได้ไขก๊อก "ส.ส." แล้ว หวั่น โดนร้อง ผลประโยชน์ทับซ้อน

           เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2562 แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงบุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐได้ส่งชื่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยจะมีการเสนอชื่อเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 30 ก.ค.นี้

เปิดประวัติ นฤมล จ่อนั่งโฆษกรัฐบาล-ลาออก ส.ส.แล้ว

          ด้านนางนฤมล กล่าวว่า ตนได้รับการประสานว่าจะมีการเสนอชื่อเพื่อแต่งตั้งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกมนตรีในการประชุมครม.วันที่ 30 ก.ค. 2562 นี้ ซึ่งไม่ได้รู้สึกหนักใจหรือกังวลใดๆ เพราะที่ผ่านมาเคยทำงานออกหน้าสื่อมาก่อน เมื่อต้องมาทำหน้าที่นี้ หลักๆ คือต้องอธิบายความให้ประชาชนเข้าใจได้ง่ายถึงการทำงานรัฐบาลและผลงานรัฐบาล ต้องทำงานควบคุมทุกด้าน รวมถึงงานด้านการเมือง ซึ่งเลี่ยงตอบคำถามไม่ได้

เปิดประวัติ นฤมล จ่อนั่งโฆษกรัฐบาล-ลาออก ส.ส.แล้ว

         

           "เพราะต้องยอมรับว่าดิฉันก็เป็นนักการเมือง ส่วนการพูดคุยเตรียมความพร้อมทีมโฆษกรัฐบาล คงต้องรอครม.มีมติแต่งตั้งอย่างเป็นทางการก่อน และดิฉันได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อเรียบร้อยแล้ว" นางนฤมล กล่าว

เปิดประวัติ นฤมล จ่อนั่งโฆษกรัฐบาล-ลาออก ส.ส.แล้ว

          ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทันทีที่นางนฤมล ได้รับแจ้งจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ว่าจะมีการเสนอชื่อให้คณะรัฐมนตรีแต่งตั้งเป็นโฆษกรัฐบาล ก็ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. ต่อสภาเรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันข้อครหาที่อาจนำไปสู่การร้องเรียนว่าเข้าลักษณะผลประโยชน์ทับซ้อน หรือการขัดกันแห่งผลประโยชน์

 

        สำหรับ ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จบการศึกษา ปริญญาตรี สถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท Master of Science (คณิตศาสตร์ประยุกต์) Georgia State University ประเทศสหรัฐอเมริกา Master of Business Administration (Applied Economics) University of Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา และ ปริญญาเอก Doctor of Philosophy (Finance) University of Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

            ผ่านงานด้านวิชาการ เป็นอาจารย์ ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน ,กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง หนึ่งในทีมคิดนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต่อเนื่องถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรประชารัฐ)

 

          อย่างไรก็ตามในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 30 กรกฎาคม จะเลื่อนจากเวลาจาก 09.00 น. เป็นเวลา 09.30 น.เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะใช้เวลาช่วงเช้า เดินทางสักการะศาลหลักเมือง และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำนักงานกระทรวงกลาโหม เป็นครั้งแรกหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เขาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ