ข่าว

เสือภูเขาไทยคว้า 2 ทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผงาดสองล้อเจ้าเอเชีย

 “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชาเหมกระศรีนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯได้ส่งนักกีฬาจักรยานเมาเท่นไบค์ หรือ เสือภูเขาทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย และเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 รายการ “Asian Mountain Bike Continental Championship 2019” ที่ประเทศเลบานอน เมื่อวันที่ 28 ก.ค. เป็นการชิงชัยแข่งขันประเภทครอสคันทรีรุ่นประชาชนชาย, ประเภทดาวน์ฮิลล์ประชาชนชาย และ ประชาชนหญิงรอบชิงชนะเลิศ

เสือภูเขาไทยคว้า 2 ทอง

ผลปรากฏว่า นักกีฬาไทยคว้า 2 เหรียญทอง โดยเหรียญทองแรกได้จากประเภทดาวน์ฮิลล์ ประชาชนหญิง ระยะทาง2.1 กม. ซึ่งทีมไทยส่ง “น้องเพ็ชร” วิภาวี ดีคาบาเลส และ“น้องไอซ์” ศิรภัสสร ชาติกำเนิด ลงแข่งขัน โดย วิภาวี คว้าเหรียญทองมาครอง ด้วยเวลา 4.44.125 นาที เหรียญเงิน ศิรภัสสร ทำเวลาได้ 5.02.5747 นาที ขณะที่เหรียญทองแดงได้แก่ เทียร่า อันดีนี่ปราสติกา จากอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปีที่แล้วและเป็นคู่ปรับเก่าของวิภาวี ที่ได้เหรียญเงิน ซึ่งการที่วิภาวี และศิรภัสสร เอาชนะนักปั่นอินโดนีเซียได้ถือเป็นล้างแค้นได้สำเร็จ

 ส่วนอีก1 เหรียญทองได้จากประเภท ดาวน์ฮิลล์ ประชาชนชาย ระยะทาง 2.1 กม. เช่นกัน ซึ่ง “เบสต์” เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ คว้าแชมป์มาครองด้วยเวลา 3.49.721 นาที เฉือนชนะอันดับที่ 2 ฮอสเซ็น ซานจาเนี่ยน จากอิหร่าน เพียงเสี้ยววินาที ทำเวลาได้ 3.50.862 นาทีส่วนอันดับที่ 3 เซ็ง ชาน เชียง จากไต้หวัน เวลา 3.51.843 นาที ขณะที่นักปั่นไทยอีก 3 คนได้แก่ ชินพัฒน์ สุขจรรยา ได้อันดับที่ 7 เวลา 4.04.767 นาท, บุณยวัฒน์ ปราโมทย์ ได้อันดับที่ 8  เวลา 4.07.820 นาที, สืบสกุล สุขจรรยา ได้อันดับที่ 9 เวลา 4.07.966 นาที ซึ่งนักปั่นไทยทั้งชายและหญิงสามารถปราบนักปั่นอินโดนีเซียคู่ปรับเก่าลงอย่างราบคาบ ถือเป็นเจ้าแห่งเอเชียตัวจริงในประเภทดาวน์ฮิลล์

เสือภูเขาไทยคว้า 2 ทอง

วิภาวี กับ เมธาสิทธิ์ กล่าวหลังการแข่งขันว่า ก่อนแข่งขันพวกเราทุกคนรวมใจกันว่าจะต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 28 กรกฎาคม และในที่สุดพวกเราก็ทำสำเร็จคว้าแชมป์มาครองเป็นของขวัญชาวแฟนกีฬาไทย

นอกจากนี้การแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่27 ก.ค. ในประเภทครอสคันทรี่ ในรุ่นประชาชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง, รุ่นเยาวชนชายและรุ่นเยาวชนหญิงซึ่งมีนักปั่นน่องเหล็กทีมชาติไทยลงชิงชัยครบทุกรุ่น ในเซอร์กิตระยะทาง 4 กม. ผลการแข่งขันปรากฏว่า นาตาลี ปัญญาวัน คว้าเหรียญเงินไปครองในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 35.44 นาที ขณะที่ สุรัตติยาบุปผาได้อันดับ 6 ส่วนผลงานรองลงมาเป็น ยลธนันท์ พลกล้า คว้าเหรียญทองแดงในรุ่นเยาวชนหญิงที่ขี่กันสามรอบ เวลา 1 ชั่วโมง 12.02 นาที และ จริยา สืบจากถิ่น คว้าอันดับ 4

รุ่นประชาชนหญิง “พลอย” วรินทร เพ็ชรประพันธ์ จบการแข่งขันอันดับ 8 เวลา 1 ชั่วโมง 32.31 นาที รุ่นเยาวชนชาย“โตมร” พูนศิริ ศิริมงคล คว้าอันดับ 4 ขณะที่ อธิพงษ์ สุวรรณสิงห์ กับ พลฉัตร นาคทองคำ เข้าเส้นชัย อันดับ 6 และ 7 ตามลำดับ

เสือภูเขาไทยคว้า 2 ทอง

สำหรับคณะนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยจะเดินทางจากประเทศเลบานอนด้วยสายบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบิน QR826 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 05.00 น. เช้าตรู่ของวันที่ 30 ก.ค. 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ