ข่าว

อาหารโปรดของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่สุดก็คือ อาหารไทย

นักกอล์ฟสาวไทยกำลังมุ่งสร้างผลงานในแอลพีจีเอทัวร์เนื่องจากเป็นอาชีพไม่เพียงแค่สร้างรายได้ ชื่อเสียงให้กับตัวเองเท่านั้นแต่ยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอีกด้วย และแฟน ๆ คงอยากจะทราบว่าเมื่อไปแข่งขันในต่างแดนนาน ๆ อย่างนั้นพวกเธอชอบอาหารแบบไหน และส่วนใหญ่ก็บอกว่าเป็นอาหารไทยนั่นเอง อาหารโปรดของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ

        

 

 "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิซึ่ง เป็นจอมเก๋าที่สุดในบรรดาโปรสาวไทยที่แข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์ปัจจุบันนี้บอกว่า"แหวนต้องอาหารไทยมาก่อนเลยค่ะ ชอบสุกี้แห้งไก่ และผัดกะเพราค่ะอร่อยมาก"

อาหารโปรดของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ

โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ โปรจากจังหวัดชลบุรี ซึ่งคว้าแชมป์ที่สองในอาชีพได้แล้วบอกว่า "จริงๆแล้วหนูจะชอบอาหารไทยนะคะ หรือไม่ก็อาหารเอเชีย เพราะเรามาแข่งขันในต่างประเทศมันจะหารับประทานยากมาก หากไม่ใช่เมืองใหญ่ ๆ ดังนั้นว่างๆก็จะออกไปหารับประทานค่ะ"

อาหารโปรดของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ

 "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาววัย 20 ปี จากกรุงเทพมหานคร เล่นทัวร์ปีแรกในฐานะรุกกี้ เผยว่า "ค่อนข้างเยอะมากเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่ก็ชอบรับประทานอาหารญี่ปุ่นหรือเกาหลีด้วยค่ะ ถ้าชอบทาน และรับประทานบ่อยก็คงจะเป็นข้าวหน้าปลาไหลค่ะ"

อาหารโปรดของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ

 "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาววัย 22 ปีจากจังหวัดร้อยเอ็ด เล่นในแอลพีจีเอทัวร์มาปีที่สี่เผยว่า "หนูกับแม่ และน้องจะหาอาหารไทยแถวใกล้ ๆ โรงแรมที่พัก รับประทานกันค่ะถ้ามี หรือไม่ก็อาหารเอเชียพวกซูชิค่ะเราคุ้นกับอาหารเอเชียพอ ๆ กับอาหารไทยอยู่แล้ว"

อาหารโปรดของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ

 สำหรับ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย โปรจากกรุงเทพมหานคร เน้นย้ำอาหารพื้น ๆ ของคนไทยชอบกันว่า "ผัดกะเพรา กับไข่เจียวค่ะ เมนูนี่ชอบมากๆเลย แต่ก็ไม่ได้หมายความกินทุกวันนะคะ มีโอกาสก็ต้องกินให้ได้ยิ่งเราแข่งขันในต่างประเทศหาอาหารไทยยากยกเว้นเมืองใหญ่ๆ"

อาหารโปรดของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ

 "โปรปลาย"พัชรจุฑา คงกระพันธ์ หรือพีเค โปรสาวจากจังหวัดขอนแก่นเผยว่า "อาหารที่ชอบ ถ้าไม่ได้อยู่บ้านก็คง steak ribeye นะคะ ชอบทานมากเลยค่ะ เพราะคุณภาพดีกว่าที่ไทย และราคาก็สาเหตุสมผลค่ะ"

 

อาหารโปรดของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ

 "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ โปรสาวจากจังหวัดบึงกาฬ บอกว่า"จริงๆแล้วอาหารหนูชอบอาหารไทยไม่ก็ชาบูค่ะ และก็ชอบชานมไข่มุกมาก ๆ เลยค่ะหากมีโอกาสต้องทานให้ได้"

อาหารโปรดของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ

“โปรปริญญ์”ปวริศา ยกทวน โปรจากจังหวัดนครศรีธรรมราชบอกว่า ”แน่นอนเลยค่ะหนูต้องอาหารไทยพวกผัดกะเพรา ทั้งหลายจะกะเพราอะไรก็ได้ชอบหมดค่ะ (หัวเราะ)”

          นี่เป็นสิ่งที่นักกอล์ฟแต่ละคนได้เปิดเผยออกมาแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องดิ้นรนหาอาหารไทยหรือที่ตัวเองชอบให้ได้ หากไม่มีก็อาหารตามโรงแรมที่เป็นแบบสากลทั่วไปรับประทานกัน เพราะนักกีฬาต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์สร้างพลังงานเพื่อนำไปใช้ระหว่างการแข่งขันกอล์ฟในแต่ละวันนานราว 4 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ