ข่าว

รวบ"จ่าแมน"อ้างสนิท"บิ๊กแป๊ะ"หลอกซื้อขายตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบ "จ่าแมน" อ้างตัวเป็นอดีตตำรวจ-คนสนิท "ผบ.ตร." หลอกวิ่งเต้นตำแหน่ง

 

               เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 ก.ค.2562 ที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.พร้อม พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

 

รวบ\"จ่าแมน\"อ้างสนิท\"บิ๊กแป๊ะ\"หลอกซื้อขายตำแหน่ง

 

               พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมแถลงการจับกุม นายสายัณ หรือแมน ปิมปาตัน อายุ 41 ปี ชาว จ.น่าน บุคคลที่อ้างตัวเป็น “จ่าแมน คนสนิท ผบ.ตร.” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่472/2558 ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 ต้องความผิดฐาน “กรรโชกทรัพย์” พร้อมของกลาง เครื่องแบบตำรวจยศดาบตำรวจ, อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน 32 นัด, รถยนต์โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน 1 กว 6771 กทม. โดยจับกุมได้คอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ

 

รวบ\"จ่าแมน\"อ้างสนิท\"บิ๊กแป๊ะ\"หลอกซื้อขายตำแหน่ง

 

               พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้อ้างตัวว่าตนเองเป็นอดีตตำรวจ ทำงานในบ้านของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สามารถวิ่งเต้นโยกย้ายซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจหรือเคลียร์คดีต่างๆ เพื่อเอาผลประโยชน์กับผู้ที่หลงเชื่อหลายราย กระทั่งฝ่ายข่าวสืบทราบข้อมูลคนร้าย และสามารถนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว โดยต่อจากนี้จะขยายผลถึงตัวผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 3 ราย

 

รวบ\"จ่าแมน\"อ้างสนิท\"บิ๊กแป๊ะ\"หลอกซื้อขายตำแหน่ง

 

               ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ยืนยันว่า ไม่สามารถมีผู้ใดวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งหรือช่วยเหลือคดีได้ เพราะการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งนั้นมีหลักเกณฑ์และระเบียบชัดเจน หากมีผู้ใดอ้างว่าเป็นคนรู้จักหรือสนิทกับ ผบ.ตร. สามารถร้องเรียนกับตำรวจได้

 

รวบ\"จ่าแมน\"อ้างสนิท\"บิ๊กแป๊ะ\"หลอกซื้อขายตำแหน่ง

 

               ขณะที่นายสายัณ กล่าวอ้างว่า ตนเคยทำงานขับรถให้กับนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร ต่อมาตนมีคดีในชั้นศาลและว่างงาน แต่ระหว่างที่ได้ทำงาน ได้รู้จักกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ และตำรวจอีกหลายนายในฐานะประชาชนคนหนึ่ง

 

รวบ\"จ่าแมน\"อ้างสนิท\"บิ๊กแป๊ะ\"หลอกซื้อขายตำแหน่ง

 

               จนเมื่อการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งข้าราชการตำรวจวาระสารวัตร ถึงรองผบก. ที่ผ่านมา มีนายหน้าเป็นตำรวจนายหนึ่งติดต่อประสานมาให้ทำเรื่องวิ่งเต้นตำรวจ ประมาณ 2-3 นาย ตนได้เงินมา 4-5 แสนบาท และนำไปใช้จ่ายทั่วไป ส่วนเครื่องแบบตำรวจนั้น ก็สั่งตัดเอง แต่เอาไว้ติดรถยนต์เวลาไปไหนมาไหนเท่านั้นเพราะตนยังมีคดีติดตัว ขณะที่อาวุธปืนก็ไปซื้อมาจากจ.ลพบุรี อย่างไรก็ตาม ตนกราบขอโทษ ผบ.ตร. ยืนยันว่า ท่านไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าวทั้งสิ้น

 

รวบ\"จ่าแมน\"อ้างสนิท\"บิ๊กแป๊ะ\"หลอกซื้อขายตำแหน่ง

 

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต,มีเครื่องวิทยุโดยผิดกฎหมาย” และความผิดเกี่ยวกับเครื่องแบบตำรวจ ส่งพนักงานสอบสวน ส่วนผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการหลอกลวง สามารถแจ้งความดำเนินคดีในพื้นที่เกิดเหตุได้ สำหรับตัวผู้ต้องหาขณะนี้จะนำไปฝากขังที่ สน.พหลโยธิน ก่อนส่งตัวดำเนินคดียังศาลอาญา ถ.รัชดาฯ ในเช้าวันพรุ่งนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ