ข่าว

ไม่รอด ป. รวบหนุ่มใหญ่หนีคดีฆ่าคนตายนาน 6 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ บุกรวบหนุ่มใหญ่คาแคมป์คนงานก่อสร้าง ผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

 

                วันที่ 12 ก.ค. 2562 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ,  พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. , พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม , พ.ต.ท.ธีรภาส ยั่งยืน รอง ผกก.4 บก.ป. , พ.ต.ต.กรกฤช งามวงศ์วาน พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ หาญสันเทียะ รอง สว.กก.4 บก.ป. ,  ด.ต.สุชีพ นาคา และ ด.ต.เอกพงษ์ วงศ์ลังกา ผบ.หมู่ กก.4 บก.ป. เข้าจับกุม นายสุธิพงศ์ หรือหมู สัมพัฒนตระกูล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/3 ซ.สารนารถ ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดระยอง ที่ จ.538/2557 ลง 28 ม.ค. 2557 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” โดยสามารถจับกุมได้ที่แคมป์พักอาศัยคนงานก่อสร้าง ภายในซอยนาคนิวาส 48 แยก 14 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

 

 

 

                การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2557 ร.ต.ท.พิเชษ อิงชัยภูมิ ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายทับมา-เขาโบสถ์ หมู่ 7 ตำบลทับมา เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายวิษณุ เกตุสุริยา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 ถนนสมุทรคงคา ต.ปากน้ำ เขตเทศบาลนครระยอง และยังเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เขตเมืองระยอง (ส.อบจ.) อยู่ข้างรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้าหลัง สภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีเทา โดยพบบริเวณกลางหน้าอกถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด 3 นัด ชายโครงขวา 3 นัด และด้านหลังสะโพกขวา 3 นัด ขณะที่บริเวณใกล้ศพยังพบปืนพกออโตเมติกขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก มีกระสุนในแมกกาซีน จำนวน 2 นัด ลักษณะยังไม่ได้ขึ้นลำปืนของผู้ตายตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาวันที่ 28 ต.ค. 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุมัติหมายจับ นายประเสริฐ หรือ ถัง บุญรัตน์ และ นายสุธิพงศ์ หรือ หมู สัมพัฒนตระกูล ต่อศาลจังหวัดระยอง ในข้อหาร่วมกันฆ่านายวิษณุ เกตุสุริยา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ระยอง คนสนิทของนายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.ระยอง

 

 

ไม่รอด ป. รวบหนุ่มใหญ่หนีคดีฆ่าคนตายนาน 6 ปี

 

 

                จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า ขณะที่ตนเองและนายประเสริฐ หรือ ถัง ขับรถมาตามถนนสายดังกล่าว พบรถยนต์ของนายวิษณุ ขับในลักษณะค่อมเลน นายประเสริฐจึงได้เปิดไฟสูงใส่เพื่อขอทาง ซึ่งทำให้นายวิษณุไม่พอใจ และได้จอดรถเพื่อพูดคุยกัน จากนั้นนายประเสริฐ และตน ได้ขับรถออกมาไม่นาน นายวิษณุก็ขับรถมาชนท้ายรถของตนเองและได้ขับหลบหนีไป นายประเสริฐและตนจึงขับรถติดตามไป เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ของนายวิษณุจอดอยู่บริเวณข้างทาง นายประเสริฐและตนจึงจอดรถประกบด้านข้าง จากนั้นนายวิษณุได้เดินมาที่รถของตนพร้อมกับถืออาวุธปืนมาด้วย ก่อนจะยิงนายประเสริฐ 1 นัด กระสุนแฉลบโดนหน้าผากของนายประเสริฐ จากนั้นตนจึงได้หยิบปืนที่พกติดตัวมายิงต่อสู้นายวิษณุ ไปที่บริเวณท้องจำนวนหลายนัด ซึ่งนายวิษณุ ได้ยิงต่อสู้เช่นกัน จนทำให้นายวิษณุถึงแก่ความตาย และนายประเสริฐและตนจึงได้ขับรถหนีไป

 

 

ไม่รอด ป. รวบหนุ่มใหญ่หนีคดีฆ่าคนตายนาน 6 ปี

 

 

                ทั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่า นายสุธิพงศ์ได้มาทำงานที่แคมป์พักอาศัยคนงานก่อสร้าง ภายในซอยนาคนิวาส 48 แยก 14 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบ และพบนายสุธิพงศ์ จึงได้แสดงหมายจับและควบคุมตัวมาทำบันทึกที่กองบังคับการปราบปราม

                อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ