ข่าว

ผู้ว่าฯสั่งฟันนายกฯ-ปลัดอบต.ดื่มสุรา-เล่นพนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯอุบลสั่งฟันนายกฯ-ปลัดอบต.ตำบลเหล่าแดง อำเภอดอนมดแดง ดื่มสุรา เล่นพนันในสถานที่ราชการ

 

9 กรกฎาคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีชาวบ้านจากอำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี โดยขอให้มีการตรวจสอบและเอาผิดตามกฎหมาย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ดื่มสุรา เล่นการพนันในสถานที่ราชการ 

 

ภายในห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าแดง อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี โดยพบว่า มีข้าราชการดื่มสุราและเล่นการพนันในสถานที่ราชการในเวลาราชการ ซึ่งทำความเสียหายให้กับทางราชการ โดยมีคลิปหลักฐาน ระบุว่าเหตุเกิดวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 มีบุคคลระดับสูงในอบต. จำนวน 8 คน รวมทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ดื่มสุรา เล่นการพนัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง จึงอยากให้มีการตรวจสอบและเอาผิดทางกฎหมาย

 

นายชินวัต ทองปรีชา นายอำเภอดอนมดแดง กล่าวว่ายังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว คงต้องรอหนังสือเพราะยังไม่เห็นหนังสือสั่งการอะไรเลย ต้องขอดูข้อมูลก่อนยังไม่เห็นภาพยังไม่เห็นอะไร มีแต่คนเล่าให้ฟังคลิปก็คือคลิป ต้องดูก่อนถ้าผิดก็ว่ากันไปตามผิด ถูกก็ว่ากันไปตามถูก และจะให้ความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย ขอให้เห็นเอกสารและคลิปก่อนและให้ได้ประสานงานผู้บังคับบัญชาก่อน และถ้าจังหวัดประสานและสั่งการมาก็ต้องว่ากันไปตามข้อๆ เพราะจะไปคิดเองเออเองไม่ได้ เพราะยังไม่เห็นอะไรเลย

 

นายสฤษดิ์  วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด  กล่าวว่า ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแล้วและนายเฉลิมพล มั่งคั่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดได้ลงนามมีหนังสือสั่งการไปที่ นายอำเภอดอนมดแดงดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องโดยด่วนแล้ว

 

สำหรับกรณีดังกล่าวนั้นประการที่ 1 ดื่มเหล้าเล่นการพนัน ถือเป็นความผิด ในสถานที่ราชการอันดับแรกปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าแดง จะต้อง สั่งให้มาช่วยราชการที่จังหวัด และจะต้องเรียกตัวมาสอบสวนโดยด่วน และให้ย้ายโอนเลย

 

 

รวมทั้งดำเนินการตั้งกรรมการสอบวินัย  และถ้าเป็นข้าราชการการเมือง ก็ว่าไปตามคุณสมบัติ ถ้าถึงขั้นขึ้นโรงพักดำเนินคดี ก็มีความผิดแล้ว ก็ถือว่า มีสถานะที่เป็นปัญหาแล้ว ในการบริหารงานก็ต้องมีมาตรการในการดำเนินการไปซึ่งอำนาจในการดูแลท้องถิ่นองค์การบริหารส่วนตำบล คือนายอำเภอเป็นผู้กำกับดูแล  ผู้ว่าอยู่ห่างมาหน่อย  

 

ถึงอย่างไรทางอำเภอก็จะต้องรายงานผู้ว่าราชการและจะต้องตรวจสอบด่วนเลย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าองค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าแดง อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี มีนายศุภโชค รัตโน เป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และเป็นน้องชายนายสมบัติ รัตโน อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี

 

 

เรื่อง /  ภาพ วิชิต มีสวัสดิ์


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ