ข่าว

ส่งต่อน้องพราวเด็กหญิง"ไร้มือ-เท้า"รักษารพ.จุฬาภรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวจ.โคราชพร้อมทีมแพทย์ช่วยเหลือครอบครัว"น้องพราว"ไร้มือ-เท้า อ้าปากไม่ได้ เตรียมพร้อมผ่าตัดช่องปากส่งต่อรพ.จุฬาภรณ์


7 กรกฏาคม 2562 เรื่องราวของ เด็กหญิงวัยเพียง 1 ขวบ ที่ จ.นครราชสีมา เกิดมาพร้อมกับความอาภัพ พิการไม่มีมือ เท้า รวมถึง ปากอ้าไม่ได้ ที่สำคัญครอบครัวมีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง จึงไม่มีเงินพาไปรักษา  

 

ล่าสุดวันนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนางณัฏฐินีภรณ์  จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาชุมชนและความมั่นคงของมนุษย์  ลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

 

น้องพราว  เกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2561 อายุ 1 ปี เป็นบุตรของนายสิทธิพงษ์ เลิศสูงเนิน และนางจิราภรณ์ หอมสูงเนิน  มีอาชีพรับจ้างก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่ในบ้านที่มีลักษณะเหมือนแคมป์คนงานซึ่งเป็นบ้านเช่า

 

นางจิราภรณ์ หอมสูงเนิน  แม่ของน้องพราว เล่าให้ฟังว่า น้องพราวเป็นลูกสาวคนที่ 3 มีพี่ชายที่กำลังเรียนชั้นประถม 2 คน ปกติดี ตอนท้องก็ปกติทุกอย่าง ตอนแรกคลอดออกมาคุณหมอก็ตกใจ ไม่ยอมเอามาให้ดู พอเห็นหน้าลูกครั้งแรกก็ตกใจ แต่ก็ดีใจที่มีเขา ซึ่งตอนท้องนั้นอัลตร้าซาวด์ดูแล้วก็ปกติ แข็งแรงดีก็ไม่คิดว่าลูกสาวจะออกมาเป็นแบบนี้ น้องพราวเป็นเด็กเลี้ยงง่าย เหมือนเด็กปกติทั่วไป เพียงแต่ไม่มีมือและเท้า และช่องปากก็อ้าได้เพียงนิดเดียวแค่พอสอดสายยางสำหรับให้นมเท่านั้น เนื่องจากขากรรไกน้องติด

 

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้ทางจังหวัดและเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่พร้อมนายแพทย์จาก โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมตรวจดูอาการของน้อง การเตรียมร่างกายของน้องให้พร้อมสำหรับการผ่าตัดช่องปาก และดูในเรื่องโครงสร้างของร่างกายที่ยังขาดอยู่ เนื่องจากน้องน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ ขั้นต่อไปก็จะให้ รพ.เทพรัตน์ ทำเรื่องส่งไปรักษาต่อยัง รพ.จุฬาลงกรณ์  ซึ่งลักษณะแบบน้องพราวยังไม่เคยพบมาก่อน 

 

ส่งต่อน้องพราวเด็กหญิง"ไร้มือ-เท้า"รักษารพ.จุฬาภรณ์

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวอีกว่า  กรณีน้องพราวคุณหมอบอกว่าเกิดจากโครโมโซมคู่ที่ 23 ผิดปกติ  จากที่มีการนำเสนอข่าวออกไปก็มียอดเงินบริจาคเข้ามาแล้วกว่า 1 แสนบาท และวันนี้ได้มีการมอบเงินและถุงยังชีพของเหล่ากาชาดนครราชสีมา  และนำทีมแพทย์เข้าตรวจร่างกายของน้อง และมีการแนะนำการดูแลรักษาน้องให้กับครอบครัว 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาไ  ด้รับปากกับทางครอบครัวว่าจะเป็นธุระจัดการเรื่องการรักษาในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ต่อไป


เรื่อง ณัฐพงศ์ อรชร  / ภาพ กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ