ข่าว

บิ๊กป้อมพอแล้วเป็นรมว.กลาโหม 8 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม เผยหลังต้อนรับ เจมส์ ลินซ์ อำลาตำแหน่งผู้ประสานงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บอกพอใจผลงานส่งตัวผู้ลี้ภัยกลับประเทศต้นทางจ่อส่ง 301 เมียนมากลับประเทศ

 

4 กรกฏาคม 2562  ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังต้อนรับนายเจมส์ ลินซ์ ตัวแทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติประจำภูมิภาค และผู้ประสานงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าพบเพื่ออำลาตำแหน่ง 

 

โดยกล่าวว่า เราได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการทำงานในการส่งตัวผู้ลี้ภัยกลับประเทศต้นทาง ตั้งแต่นายเจมส์เข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งที่ผ่านมามีการส่งกลับผู้ลี้ภัยไซต์ 8 ไทย-กัมพูชากลับประเทศเรียบร้อยแล้ว โดยนายเจมส์มีความก้าวหน้าในการทำงาน จนมาเป็นผู้ประสานงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

จากนี้นายเจมส์ก็จะไปปฎิบัติหน้าที่ที่ประเทศเกาหลีใต้ สำหรับการทำงานร่วมกันในขณะนี้ก็เหลือเพียงการทยอยส่งผู้ลี้ภัยกลับประเทศเมียนมาจำนวน 301 คน อย่างไรก็ตามการพูดคุยร่วมกันในวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องสิทธิมนุษยชน ซึ่งที่ผ่านมานายเจมส์การทำงานร่วมกับไทยเป็นอย่างดี โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ปัดไม่รู้ “ผู้กองธรรมนัส” นั่งก.แรงงาน  ยอมรับพอแล้วเป็นรมว.กห. 8 ปี โอดสุขภาพแย่

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีชื่อนายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นรมว.แรงงานว่า ตนไม่ทราบจริงๆ ซึ่งเป็นการแต่งตั้งกันเองของสื่อมวลชน ส่วนตนจะเป็นรองนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ก็ไม่รู้ ซึ่งตอนนี้สุขภาพร่างกายของตนก็แย่ ส่วนตำแหน่งรมว.กลาโหมเป็นมาแล้ว 8 ปีนั้นก็พอแล้ว 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปรียบเทียนรัฐบาลชุดใหม่ เป็นเรือเหล็กนั้นมองอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้มอง แต่ก็คงมองเหมือนนายวิษณุ

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ