ข่าว

ชาวบ้านสุดทน อบต.เมินแก้ไขคนแอบทิ้งขยะนานนับปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทน ชาวสุรินทร์ร้อง ซอยเข้า-ออกมีทั้งคนแอบนำขยะมาทิ้งและต้นไม้และหญ้าขึ้นรกรุงรัง เกรงจะเกิดอันตรายจากสัตว์มีพิษและคนร้ายลำบากมาก แจ้งอบต.ไม่คืบ

 

3 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนายศุลี ตุ้มทอง ที่ซอยภูมิใจ บ้านตราดระบอกพัฒนา หมู่ที่ 19 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ สภาพเส้นทางเข้า-ออก ภายในซอยภูมิใจมีต้นไม้และหญ้าขึ้นรกรุงรังเกรงจะเกิดอันตรายจากสัตว์มีพิษและคนร้าย  

 

ทั้งนี้เคยแจ้งไปยัง อบต.หลายครั้งหลายปี แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข แม้กระทั่งยาพ่นหมอกควันกันยุงก็ยังไม่ให้เจ้าหน้าที่มาพ่นให้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยเข้ามาแก้ไขด่วนก่อนที่จะเกิดอันตรายกับผู้อยู่อาศัย


จากนั้นทีมข่าวได้เข้าพบนายศุลี ตุ้มทอง อายุ 47 ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 67 บ้านตราดระบอกพัฒนา หมู่ 19 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้นำทีมข่าวสำรวจบริเวณซอยทางเข้าบ้านพบกองขยะที่คนแอบมาทิ้งเป็นจุด ๆ พร้อมกันนี้ยังมีต้นไม้และหญ้าขึ้นรกรุงรังเกรงจะเกิดอันตรายจากสัตว์มีพิษต่าง ๆ เพราะต้นไม้เถาวัลย์ไปตอดเส้นทางพร้อมกันนี้เวลารถยนต์สัญจรเข้า-ออกก็จะวิ่งได้แค่ช่องเดียว อีกช่องวิ่งไม่ได้เพราะต้นไม้ล้ำออกมาเกือบครึ่งทาง ซึ่งซอยดังกล่าวนั้นเปลี่ยวไฟส่องแสงสว่างก็ใช้ได้อันเดียว อีกอันใช้ไม่ได้จะมืดมากเป็นที่คนร้ายจะเข้ามาโจรกรรมหรือแอบทำร้ายเพื่อเอาทรัพย์สินได้

 

ชาวบ้านสุดทน อบต.เมินแก้ไขคนแอบทิ้งขยะนานนับปี


 นายศุลี ตุ้มทอง กล่าวว่า บ้านตราดระบอกพัฒนา ซอยภูมิใจ เป็นแบบนี้มานาน ตนนั้นได้ทำเรื่องไปถึง อบต.นอกเมือง ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ก็ไม่เคยได้รับความร่วมมือแต่อย่างใดเปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์คนแล้วคนเล่าก็ยังเหมือนเดิม มาเมื่อต้นปี 2561 นายสุพจน์ ประเทืองเศรษฐ์ นายก อบต.นอกเมือง ได้มาดูแล้วแจ้งกับตนว่าจะดำเนินการให้

 

ชาวบ้านสุดทน อบต.เมินแก้ไขคนแอบทิ้งขยะนานนับปี

 

จนถึงบัดนี้ก็เหมือนเดิม ตนก็จะใช้เงินส่วนตัวทำการตัดต้นไม้และหญ้าพร้อมกับขยะเอง ตนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ได้แจ้งไปที่อบต.นอกเมืองแล้ว มีแต่บอกว่าเดี๋ยวจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการให้ฟังคำนี้มา 2 ปี กว่าแล้วยังเหมือนเดิม จึงขอวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหรือผู้ว่าราชการจังหวัดคนปัจจุบันนี้ ช่วยสั่งการให้หน่วยงานใหนก็ได้เข้ามาแก้ไขด่วนก่อนที่จะเกิดอันตรายกับผู้อยู่อาศัยต่อไป

 

เรื่อง วิจิตร ชุณหกิจขจร / ภาพ รมิตา สิงหเสรีและเขมชาติ ชุณหกิจขจร

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ