ข่าว

สร้างขวัญกำลังใจ มข.ไอเดียเก๋ จัดงานวันเกิดให้บุคลากร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น - คมข่าวทั่วไทย

 

                 สำหรับกิจกรรมทำบุญวันคล้ายวันเกิดของบุคคลที่เกิดในเดือนเดียวกัน ที่ได้จัดขึ้นที่พุทธศิลป์สถาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น รองศาสตราจารย์ ดร.นิยม วงษ์พงศ์คำ รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมทำบุญวันคล้ายวันเกิดของบุคคลที่เกิดในเดือนเดียวกัน ในงาน "สุขีมั่นสู่ขวัญวันเกิด" 27 มิถุนายน 2562 จุดเริ่มต้นของโครงการ เพื่อใช้โอกาสในวันเกิด ซึ่งเป็นช่วงเวลาพิเศษ เป็นตัวกระตุ้นและชักชวนให้บุคคลากรออกไปทำกิจกรรมทำบุญเพื่อช่วยกันสืบทอด สืบสาน ประเพณี ค่านิยม รวมทั้งการปลูกฝังบุคลากรให้ช่วยกันอนุรักษ์และเผยแพร่ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ถือเป็นยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย และตามพันธกิจในด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมตามนโยบายของฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและชุมชนสัมพันธ์ โดยต้องการให้บุคลากรได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมซึ่งถือเป็นสิ่งที่สืบทอดกันมา

 

 

สร้างขวัญกำลังใจ มข.ไอเดียเก๋ จัดงานวันเกิดให้บุคลากร

 

 

 

                 “บุคลากรถือเป็นปัจจัยหลักของความสำเร็จในการพัฒนาทุกด้าน เพราะเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการทำงาน การบริหารงานโดยการจัดการให้คนร่วมกันทำงานอย่างมีน้ำหนึ่งใจเดียวกันและทำงานด้วยความพึงพอใจ ขวัญและกำลังใจ มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน เพราะขวัญ กำลังใจเป็นสภาพจิตใจและพฤติกรรมของบุคคลซึ่งแสดงออกให้เห็นถึงลักษณะและความรู้สึกที่มีต่อการปฏิบัติงาน การจัดสวัสดิการต่างๆ ให้แก่บุคลากร เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจบุคลากรเพื่อให้บุคลากรในมหาวิทยาลัย” รองศาสตราจารย์ ดร.นิยม กล่าว

 

 

สร้างขวัญกำลังใจ มข.ไอเดียเก๋ จัดงานวันเกิดให้บุคลากร

 

 

                 สำหรับโครงการมหาวิทยาลัยแห่งบุญ สร้างทานบารมี หนุนนำชีวี มีความสุข จะจัดกิจกรรมทุกเดือนตลอดปี ตั้งแต่เดือนมิถุนายน-สิงหาคม 2562 มีกิจกรรมการฟังพระธรรมเทศนาร่วมทำบุญถวายเครื่องจตุปัจจัย ไทยธรรมสำหรับพระสงฆ์ การเวียนเทียน ปล่อยปลา พิธีบายศรีสู่ขวัญ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและการละเล่น ได้แก่ หมอลำกลอน การแสดงลาวกระทบไม้ เดินขาโถกเถก การร่วมรำวงและเต้นบาสโล้บระหว่างผู้บริหารและบุคลากร ถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมพลังใจให้เข้มแข็ง ที่สำคัญทำให้บุคลากรมีความรัก ความสามัคคี และให้การทำงานมีประสิทธิภาพขึ้น

 

 

สร้างขวัญกำลังใจ มข.ไอเดียเก๋ จัดงานวันเกิดให้บุคลากร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ