ข่าว

ปรากฏการณ์ใหม่ของตำนานไอศกรีมไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

++++

          นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2513 “ทิพย์รส” ร้านไอศกรีมสไตล์ไทยเปิดให้บริการในย่านเตาปูน แหล่งชุมชนเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ที่หนาแน่นไปด้วยพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยของกินเลิศรส โดยตลอดระยะเวลากว่า 4 ทศวรรษ ไอศกรีมของทิพย์รสเป็นที่ยอมรับว่า คือ นิยามของไอศกรีมแบบไทยแท้ดั้งเดิม ด้วยรสชาติโดดเด่น เนื้อละมุน เข้มข้น เป็นเอกลักษณ์ เพราะใช้วัตถุดิบของแท้จากธรรมชาติอย่างไม่เคยหวงปริมาณ อาทิ กะทิคั้นสดจากมะพร้าวทับสะแก ทุเรียนหมอนทองคัดพิเศษรสเข้มกลิ่นหอม ชาไทยและกาแฟสูตรต้นตำรับ และเผือกเนื้อแน่น 

ปรากฏการณ์ใหม่ของตำนานไอศกรีมไทย

          นอกจากนี้การเลือกผลิตไอศกรีมในปริมาณจำกัด ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะอร่อยกับไอศกรีมที่สดใหม่อยู่เสมอ เมื่อประกอบกับตัวเลือกเครื่องเคียงแบบไทยนานาชนิด ที่คัดสรรมาให้เลือกอย่างถูกจริตคนไทย ทั้งลูกชิด เยลลี่ ข้าวเหนียวมูน มะม่วงเชื่อม มะยมเชื่อม เม็ดบัวเชื่อม ซุปข้าวโพด หรือทีเด็ดอย่างไข่แดงสดแช่แข็ง จึงเกิดเป็นมนตร์เสน่ห์ที่ไม่มีใครเหมือน ทำให้คนไทยหลายต่อหลายรุ่นเทใจให้มาตลอดเกือบ 50 ปี วันนี้ทิพย์รสยังคงเดินหน้าผลิตไอศกรีมไทยแท้คุณภาพระดับพรีเมียมอย่างใส่ใจ 

ปรากฏการณ์ใหม่ของตำนานไอศกรีมไทย

ปรากฏการณ์ใหม่ของตำนานไอศกรีมไทย

 

ในปี 2562 นี้ ทิพย์รส ตั้งใจที่จะเข้าถึงคนไทยทุกเพศทุกวัยมากขึ้น จึงได้เปิดตัว 10 เมนูใหม่ ที่เป็นการผสานไอศกรีมไทยรสเข้มข้นระดับตำนาน เข้ากับเครื่องเคียงต่างๆ ในรูปแบบแปลกใหม่ สร้างสรรค์อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน อาทิ “ถังทอง” การปลุกขนมถังแตกในอดีตให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ด้วยไอศกรีมกะทิรวมมิตร โรยมะพร้าวอ่อน เกล็ดน้ำตาล และงาขาวงาดำคั่ว, “รสแห่งสยาม” ร่างใหม่ของต้มยำไทยแลนด์ เผ็ดร้อนด้วยรสพริกหอมทอดกรอบ ผสมความหอมสดชื่นด้วยเยลลี่ตะไคร้ใบเตย และฟินเข้มข้นถึงใจด้วยไอศกรีมนมสด และ “เหินห่าวซือ” การจับคู่ไอศกรีมชาไทยสูตรต้นตำรับกับซอสไข่เค็มหยาดเยิ้มและขนมยิ้มเสน่ห์ ขนมไทยเชื้อสายจีนโบราณที่หาทานได้ยาก

   ตรีทศพล วิจิตรกุล หนึ่งในผู้บริหาร ร้านไอศกรีมทิพย์รส กล่าวว่า ไอศกรีมทิพย์รสเปรียบเสมือนมรดกของคนไทยหลายๆ ครอบครัว นับจากวันแรกที่ทิพย์รสถูกก่อตั้งขึ้น รสชาติไอศกรีมไทยแท้ที่เปี่ยมไปด้วยความจริงใจ ทั้งจากวัตถุดิบมากคุณภาพ กระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน การดูแลความสดใหม่อย่างใส่ใจ และการให้บริการลูกค้าอย่างตั้งใจ คือเหตุผลที่ทำให้ทิพย์รสอยู่เคียงคู่คนไทยมาได้จนก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ความตั้งใจของเรา คือ การสืบทอดมรดกที่มีคุณค่า ทั้งในเชิงวัฒนธรรมและสังคมให้คงมีอยู่ต่อไปในอนาคต โดยมุ่งมั่นต่อยอดอัตลักษณ์ดั้งเดิมด้วยการผสานความคิดสร้างสรรค์แบบสมัยใหม่เข้าไป เพราะเชื่อมั่นว่าการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยคือกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้ธุรกิจคงอยู่ได้อย่างยั่งยืน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ