ข่าว

"โวย"รถขนดินชุ่ยวิ่งเข้าออกถนนพัง-ฝุ่นฟุ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-ชาวบ้านพิมายโวย รถบรรทุกดินสร้างความเดือดร้อน วิ่งขนดินเข้าออกหมู่บ้านจนถนนพังทำฝุ่นฟุ้งกระจายเข้าบ้านเรือนนานนับเดือน


18 มิถุนายน 2562 นายสุชาติ ลวดลาย อายุ 58 ปี สมาชิก อบต.สัมฤทธิ์ ม.9 บ้านตาล ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นตัวแทนชาวบ้าน เข้ามาร้องเรียนต่อนายจาตุรงค์ ถนอมกลาง ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา  

 

 

พร้อมด้วย นายปุญญพัฒน์  บุญมาก ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรมพิมาย กรณีได้รับความเดือดร้อนจากรถบรรทุกดิน กว่า 10 คัน ผ่านเข้า-ออกหมู่บ้านตาลมานานนับเดือน จนทำให้เกิดมลพิษทางอากาศเพราะฝุ่นละอองได้ฟุ้งกระจายเข้าบ้านเรือนเต็มไปหมดและทำให้ถนนชำรุดเสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยคุยกับผู้ประกอบการแล้ว แต่ไม่มีการแก้ไข จึงมาร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมพิมายให้ช่วยเหลือ


นายจาตุรงค์ ถนอมกลาง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เป็นตัวแทนนายอำเภอพิมาย  จึงเดินทางไปพร้อมคณะ พบกับชาวบ้านตาล ม.9 ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา กว่า 30 คน เพื่อตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งมีนายสุชาติ ลวดลาย ส.อบต.สัมฤทธิ์ และนายสนิท สุขแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.สัมฤทธิ์ นำคณะเดินทางไปที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านตาลประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อเข้าพบผู้ประกอบการ

 

  "โวย"รถขนดินชุ่ยวิ่งเข้าออกถนนพัง-ฝุ่นฟุ้ง

 

โดยเมื่อไปถึง ได้พบกับนายประชุม ยนต์พิมาย อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 47/1 ม.14 บ้านซึม ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา กำลังขับรถแม็คโครตักดินใส่รถบรรทุกอยู่ และพบกับนายพจน์ พวงพิมาย อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 10 ม.9 บ้านตาล ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เจ้าของที่ดิน

 

 

 

จากการสอบถาม นายประชุมฯ ผู้ประกอบการ กล่าวว่า ตนได้มาขุดดินในที่นาของนายพจน์ พวงพิมาย  ที่ต้องการให้ขุดสระน้ำให้ พร้อมกับตกลงเรียบร้อยกับนายพจน์ พวงพิมาย เจ้าของที่ดิน แล้วว่าตนจะนำดินไปขายโดยที่ไม่ต้องซื้อดินที่ขุดดังกล่าว  

 

"โวย"รถขนดินชุ่ยวิ่งเข้าออกถนนพัง-ฝุ่นฟุ้ง

 

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการขุดตักดินและขนถ่ายดินออกไปจากพื้นที่ตามที่ตกลงไว้   ซึ่งหลังจากรับฟังคำชี้แจงจากนายประชุมฯ ผู้ประกอบการแล้ว ปลัดอำเภอพิมาย ได้ขอตรวจสอบใบขอรับอนุญาต แต่ทางผู้ประกอบการไม่มี จึงสั่งให้ดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎระเบียบก่อน

 

ส่วนกรณีการขนดินเข้าออกหมู่บ้านแล้วมีดินตกหล่น สร้างมลพิษฝุ่นละออง ทำให้ชาวบ้านเกิดความความเดือดร้อนนั้น ขอให้ผู้ประกอบการได้ทำความสะอาดถนนให้กับชาวบ้านด้วย โดยเฉพาะเวลามาทำงานขนตักดิน ก็ให้ฉีดน้ำตามเส้นทางวิ่งเพื่อไม้ให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย โดยระยะนี้ขอให้หยุดประกอบการไปก่อนเพื่อดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎระเบียบ โดยมีการลงบันทึกตามที่ชี้แจงให้รับทราบ   ซึ่งนายประชุมฯ ผู้ประกอบการ รับปากว่าจะปฏิบัติตามคำแนะนำ  ชาวบ้านจึงพอใจแยกย้ายกันกลับ

 

 

เรื่อง / ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ