ข่าว

"สุริยะ" เชื่่อ "บิ๊กตู่" ตัดสินใจโควต้ารมต.ทุกอย่างยุติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุริยะ" เชื่อ หาก "บิ๊กตู่" ตัดสินใจ "โควต้ารมต." ของ "พปชร." ทุกอย่างจะยุติ ไม่เกิดรอยร้าว ปัดไม่รู้ ทำไม "พลังงาน" ถึงโดนแย่ง โยน "นายกฯ" ดูความเหมาะสม

 

          วันที่ 18 มิ.ย.62 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งในครม. ว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีให้กับนายกรัฐมนตรีแล้ว เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐซึ่งท้ายที่สุดก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ

 

          ส่วนปัญหาความขัดแย้งหลังจากที่กลุ่ม 10 ส.ส.ภาคใต้ ในนามกลุ่มด้ามขวานไทย และกลุ่มส.ส.ภาคอีสานตอนบน ออกมาเคลื่อนไหว ภายหลังจากไม่มีคนในกลุ่มได้โควต้าในครม.นั้น นายสุริยะ กล่าวว่า เท่าที่ดูการให้สัมภาษณ์ของแต่ละกลุ่ม ถ้านายกฯ ตัดสินใจอย่างไรก็จะเคารพ แต่ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้พิจารณาในข้อเรียกร้องของแต่ละกลุ่ม ส.ส.ภาคใต้มีอยู่ 13 คน ส่วนที่ออกมาแถลงข่าวมี 6 คน อีก 7 คนที่เหลือตนเองได้พูดคุย มาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วว่า ทางกลุ่ม 7 คนนั้นไม่ได้เรียกร้องตำแหน่งอะไร โดยอยากให้รัฐบาลเดินหน้า 

 

          เมื่อถามว่า ในฐานะที่ดูพื้นที่ภาคอีสานได้พูดคุยกับนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ แกนนำอีสานตอนบนหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเพิ่งเดินทางกลับจากการร่วมงานรับปริญญาลูกชายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นายเอกราชก็เพิ่งจะให้ข่าวที่ผ่านมา วันนี้ก็น่าจะได้พูดคุยกัน ส่วนภาพที่ออกมาเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคหรือไม่นั้น คนที่มาทำงานการเมือง บางคนก็อยากได้ตำแหน่ง หมายถึงพรรคอื่นๆ เช่น พรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรคพลังประชารัฐถ้านายกฯ ตัดสินใจเชื่อว่าการเรียกร้องต่างๆ ก็จะยุติไปโดยอัตโนมัติ เพราะเมื่อมีการแต่งตั้งครม.เสร็จแล้ว ทุกฝ่ายก็ต้องมาช่วยกันทำงาน และเชื่อว่าจะไม่เกิดรอยร้าวภายในพรรค 

 

          นายสุริยะ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่กลุ่มสามมิตรถูกกดดัน ไม่ให้รับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ทั้งหมดอยู่ที่นายกฯ เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่าทำไมกระทรวงพลังงาน ที่มีชื่อไปนั่งเป็นรัฐมนตรี ถึงโดนแย่ง นายสุริยะ กล่าวสั้นๆ ว่า “ไม่ทราบ เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีพิจารณาความเหมาะสม”
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ