ข่าว

ป. รวบเชิดรถจำนำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ รวบตามหมายจับคดีเชิดรถจำนำ

 

               เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2562  ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 บก.ป.

 

 

 

               ร่วมกันจับกุม นายวันเฉลิม แสนกล้า อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 23 หมู่ 1 ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 22/2562 ลง 28 ม.ค. 2562 ในความผิด “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” โดยจับกุมบริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินพระราม 9 ฝั่งทางขึ้นห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 9 ถ.รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม. เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปลายปี 2560 เหตุเกิดที่ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ได้คบหากับนายวันเฉลิม ต่อมาช่วงเดือน มิ.ย. 2561 นายวันเฉลิมได้ยืมรถยนต์ของ น.ส.เอ ไป หลังจากนั้นได้บอกกับ น.ส.เอ ว่ารถที่ยืมไปเสียจะนำไปซ่อมให้ ขอให้โอนเงินค่าซ่อมรถ จำนวน 11,000 บาท หลังจากนั้น น.ส.เอ ทวงถามเรื่องรถ แต่ถูกนายวันเฉลิมบ่ายเบี่ยงบอกว่ารถยังซ่อมไม่เสร็จ สุดท้ายยอมรับว่าได้เอารถไปจำนำในราคา 200,000 บาท และพบอีกว่าคู่มือจดทะเบียนรถยนต์ที่อยู่ในห้องก็หายไปด้วย นายวันเฉลิมบอกกับ น.ส.เอ ว่าถ้าต้องการรถคืนต้องนำเงินไปไถ่พร้อมดอกเบี้ย รวม 240,000 บาท น.ส.เอ จึงได้ไปกู้ยืมเงินมาเพื่อไปไถ่รถยนต์คืน หลังจากนั้นก็ได้รถยนต์มา แต่นายวันเฉลิมไม่ชดใช้ค่าเสียหาย น.ส.เอ จึงไปแจ้งความที่ สภ.บางละมุง ต่อมานายวันเฉลิมได้ไปพบพนักงานสอบสวน แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

 

 

 

               ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามจนพบเบาะแส กระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้นำรถยนต์ของ น.ส.เอ ไปจริง เนื่องจากติดการพนัน โดยได้นำรถยนต์ไปจำนำได้เงินมา 200,000 บาท ไปเล่นการพนันออนไลน์หมดภายในวันเดียว แต่บอกกับแฟนว่ารถเสียเอาไปซ่อม สุดท้าย น.ส.เอ จับได้จึงรับว่าเอารถไปจำนำ และได้พา น.ส.เอ ไปไถ่รถคืน โดย น.ส.เอ ไปกู้เงินมาเพื่อไถ่รถ แต่ตนไม่มีเงินชดใช้ค่าเสียหายให้ น.ส.เอ พอรู้ว่า น.ส.เอ ไปแจ้งความ จึงได้ไปพบพนักงานสอบสวน และได้มีการชำระหนี้ไปบางส่วน แต่ตนไม่มีเงินใช้หนี้ จึงหลบหนีมาอยู่กรุงเทพฯ

               จากการตรวจสอบประวัตินายวันเฉลิมพบว่า เมื่อกลางปี 2561 ถูกศาลพิพากษาจำคุก 1 ปี 6 เดือน ในข้อหาลักทรัพย์ ศาลสั่งลงโทษรอลงอาญา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี

               ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งนายวันเฉลิมส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ