ข่าว

"นายกฯ"สั่งรับมือฤดูฝนเร่งแก้น้ำท่วมกรุงให้เร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"ย้ำน้ำท่วมกทม.แก้ปัญหาที่เผชิญให้ได้โดยเร็ว สั่งตร.เข้มงวดห้ามจอดรถขีดขวางการจราจร หลังประชุมบูรณาการร่วมทุกหน่วยงาน

 

 

10  มิถุนายน 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการรับมือฝนตกหนักว่า ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยประชุมบูรณาการร่วมกันระหว่างกทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พลเรือน ตำรวจ ทหาร และจิตอาสา จากหลายหน่วยงาน ร่วมแก้ไขปัญหา

 

 

 

ทั้งนี้เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งมีหลายมาตรการออกมา และได้นำปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ มาแก้ปัญหา เช่น เสาไฟฟ้าล้ม ระบบไฟมีปัญหา และปัญหาการสูบน้ำ ต้องแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้โดยเร็ว และต้องขอแรงจิตอาสาจากอาชีวะ ช่างอาสาต่างๆมาช่วยดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รถยนต์เสีย จะดูแลทั้งหมด เพราะเป็นส่ิงที่ต้องเผชิญทุกปีในช่วงฤดูฝน

 

ขณะที่ส่วนของกทม.จะเร่งดำเนินการให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น แก้ปัญหาโดยเร็ว ตนทราบดีว่าประชาชนเดือดร้อน คงไม่ใช่เรื่องน้ำท่วมอย่างเดียว คงเป็นเรื่องของการจราจรด้วย ซึ่งพอดีกับมีการก่อสร้างจำนวนมาก จึงให้ฝ่ายความมั่นคงสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้มงวดการจอดรถกีดขวางการจราจรตามถนนต่างๆ เพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องการระบายรถ

 

ยันประมูลดิวตี้ฟรี เป็นเรื่องทอท.ให้นโยบายไปแล้วยึดผลประโยชน์ประเทศเป็นหลัก

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประมูลสัปทานดิวตี้ฟรีว่า เป็นเรื่องของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท.ดำเนินการ โดยได้ให้นโยบายไปว่า ต้องคำนึงถึงประโยชน์ของรัฐเป็นหลักซึ่งต้องติดตาม เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงเรื่องนี้มาหลายครั้งแล้ว อะไรที่จบไปแล้วต้องดูให้ดีว่า เขาใช้เหตุผลอะไร บางทีพูดกันไม่ตรง ดังนั้นต้องไปดูที่เขาชี้แจง ตนยืนยันทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎกติกาทั้งหมด

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ