ข่าว

ชาวโคราชยินดี"ลุงตู่"เป็นนายกฯหวังทำเศรษฐกิจดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-ชาวโคราชยินดีได้"ลุงตู่ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หวังทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น และขอให้เป็นขวัญใจคนโคราชตลอดไป


6 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย. 62) ได้มีการประชุมรัฐสภาสมัยสามัญครั้งแรก โดยเป็นการประชุมร่วมระหว่าง ส.ส. และ ส.ว. มีวาระสำคัญเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 

 

 

ซึ่งที่ประชุมมีการเสนอชื่อบุคคล 2 คน เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  ได้แก่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งผลการโหวตปรากฏว่า พลเอกประยุทธ์ฯ ชนะด้วยคะแนนเสียงสนับสนุน 500 เสียง ขณะที่นายธนาธรฯ ได้คะแนน 244 เสียง ทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งนั้น

 

ชาวโคราชยินดี\"ลุงตู่\"เป็นนายกฯหวังทำเศรษฐกิจดีขึ้น

 

ล่าสุด วันนี้ (6 มิถุนายน 2562) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อสอบถามความรู้สึกของประชาชนหลังจากที่ได้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยนางจงดี หงอนทอง อายุ 47 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองนั้นก็รู้สึกยินดีที่พลเอกประยุทธ์ ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง  

 

ชาวโคราชยินดี\"ลุงตู่\"เป็นนายกฯหวังทำเศรษฐกิจดีขึ้น

 

ที่ผ่านมาก็บริหารประเทศให้มีความสงบเรียบร้อยดี แต่ในเรื่องเศรษฐกิจยังถือว่าไม่ผ่าน โดยเฉพาะเรื่องคนตกงาน ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก จึงอยากให้นายกรัฐมนตรี เร่งสร้างเศรษฐกิจให้มั่นคง เพิ่มงานให้กับประชาชนได้มีที่ทำงาน เพื่อเศรษฐกิจจะได้ดีขึ้นโดยภาพรวม

 

ชาวโคราชยินดี\"ลุงตู่\"เป็นนายกฯหวังทำเศรษฐกิจดีขึ้น

 

ด้านนางไข่ ยันกลาง อายุ 59 ปี ชาว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองนั้นเป็นเกษตรกร ทำนาอยู่ที่ อ.โนนสูง ที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องการช่วยเหลือค่าเพาะปลูก และทำให้ราคาข้าวสูงขึ้น ซึ่งชาวนาทุกคนก็รู้สึกรักท่านมาก ดังนั้นเมื่อพลเอกประยุทธ์ฯ ได้รับเลือกเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ก็รู้สึกดีใจ เพราะนอกจากจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่บริหารประเทศเพื่อคนยากจนแล้ว ท่านยังเป็นคนโคราชด้วย จึงอยากให้ท่านเป็นขวัญใจของชาวโคราชตลอดไป.

 

 


เรื่อง / ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ