ข่าว

ไล่ล่าแก๊งมอดไม้พะยูงทับลาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-เปิดคลิปชุดบูรณาการร่วมโคราช ขยายผลจับกุมขบวนการค้าไม้พะยูงอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้ผู้ต้องหาเพิ่มจำนวนมาก

 

 

6 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการร่วมระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลาน ,ฝ่ายปกครองอำเภอครบุรี ,ตำรวจ สภ.ครบุรี และทหารกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยเคลื่อนที่เร็วกองทัพภาคที่ 2  

 

 

สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบขนไม้พะยูงจากอุทยานแห่งชาติทับลาน จำนวน 15 ราย ได้พร้อมของกลางไม้พะยูงแปรรูปจำนวน 34 แผ่น มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท และเลื่อยโซ่ยนต์จำนวน 1 เครื่องเมื่อระหว่างวันที่ 3 – 5 มิ.ย.62  ที่บริเวณป่าท้ายบ้านลำเพียก ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา และสอบสวนทราบว่า ยังมีชาวกัมพูชาที่หลบหนีการจับกุมไปได้อีกจำนวนหนึ่งนั้น


นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี ได้เข้าอำนวยการการปฏิบัติงานด้วยตนเอง จนเจ้าหน้าที่สามารถขยายผลจับกุมคนไทยที่ร่วมขบวนการได้อีก 3 ราย ประกอบด้วย นายวีระ ดอกมาลี อายุ 63 ปี ชาวอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว ,นายสมยศ มูลครบุรี อายุ 42 ปี  และนางสาวเสาวรส พุมพา อายุ 28 ปี ชาวอำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการรอรับส่งแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่เข้ามาลักลอบขนไม้พะยูง

 

ทราบว่า มีผู้ร่วมขบวนการเดียวกันอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งได้ประสานให้นำรถมารับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาเพิ่มเติมอีก 1 คันเอาไว้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าจับกุม โดยให้หนึ่งในผู้ต้องหาชาวไทยได้โทรศัพท์ติดต่อจนทราบว่า รถอีกคันได้รับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาส่วนหนึ่งหลบหนีการจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว และกำลังจะนำไปส่งยังชายแดน จึงประสานให้จอดรถรอไปพร้อมกัน ที่ริมถนนโนนดินแดง – ตาพระยา ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

 

 

ไล่ล่าแก๊งมอดไม้พะยูงทับลาน

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังติดตามไปยังจุดนัดหมาย  และพบกับรถยนต์กระบะยี่ห้อเซฟโรเรต สีดำ แต่งซิ่ง ไม่ทราบเลขทะเบียนจอดอยู่ข้างทาง จึงจอดรถปิดเส้นทางเอาไว้ทั้งด้านหน้าและหลัง  แล้วลงจากรถแสดงตนเพื่อขอตรวจสอบ แต่รถยนต์คันดังกล่าวกลับถอยหลังชนรถเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี เพราะถนนสายดังกล่าวมีรถยนต์สัญจรไปมาต่อเนื่อง และค่อนข้างแคบคดเคี้ยว  

 

ซึ่งรถคันดังกล่าวไม่มีทีท่าว่าจะหยุด เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งแสดงตนเข้าตรวจสอบ จึงใช้อาวุธปืนยิงไปที่ยางรถยนต์ล้อหน้าด้านซ้ายจำนวน 3 นัด เพื่อพยายามหยุดรถไม่ให้รถคันดังกล่าวขึ้นไปบนถนนแล้วสร้างอันตรายให้กับผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจร แต่คนขับก็ยังหาช่องทางหลบหนีไปจนได้ แม้เจ้าหน้าที่จะได้พยายามติดตาม แต่เนื่องจากมีเส้นทางร่วมทางแยกจำนวนมากและเป็นช่วงเวลากลางคืน รถคันดังกล่าวจึงอาศัยความชำนาญเส้นทางหลบหนีไปได้ในที่สุด

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้กระทำการอย่างระมัดระวังเพื่อไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอโนนดินแดงเพื่อติดตามหารถยนต์คันดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เบื้องต้นพอจะทราบเบาะแสของคนขับรถคันดังกล่าวแล้ว

 


เรื่อง / ภาพ ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ