ข่าว

7 พรรคปชต.ทวงชื่อกก.สรรหาสว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

7 พรรคปชต.บุกทำเนียบ ยื่น ทวงถาม ชื่อกรรมการสรรหาสว. จากหน.คสช. หวั่นขัดรธน.ก่อนโหวตเลือกนายกฯ ยอมรับ กังวลงูเห่าโผล่โหวต 5 มิย.

 

 

4 มิถุนายน 2562 ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยตัวแทนรวม 7 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคปวงชนชาวไทย พรรคอนาคตใหม่  

 

พรรคเสรีรวมไทย พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรคเพื่อชาติ และพรรคประชาชาติ ที่ร่วมลงสัตยาบันคัดค้านการสืบทอดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าคสช. เพื่อขอทวงถามรายชื่อคณะกรรมการสรรหา สมาชิกวุฒิสภา ตามที่เคยยื่นหนังสือ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับข้อมูล เป็นลายลักษณ์อักษรจากคสช. แต่อย่างใด

 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า  7 พรรคการเมืองฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตย ขอร้องคสช.ให้เปิดเผยรายชื่อกรรมการสรรหาที่สมาชิกทั้งหมด เพราะตามรัฐธรรมนูญระบุว่าคสช. ต้องแต่งตั้งบุคคลซึ่งมีคุณวุฒิหลายด้านและเป็นกลางทางการเมือง 9-12 คน มาเป็นกรรมการสรรหา เมื่อเรายังไม่ได้เห็นรายชื่อทำให้ยังมีข้อสงสัยอยู่หากคสช.จริงใจขอให้เปิดเผยออกมา  

 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า วันนี้ 7 พรรคการเมืองจะมีการหารือกันว่าจะนำประเด็นข้างต้นไปอภิปรายก่อนการลงมติเลือกนายกฯหรือไม่ เพราะเราต้องการทำหน้าที่ให้ทุกอย่างเกิดความโปร่งใส การโหวตเลือกนายกฯถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ประชาชนจะได้เห็นนักการเมืองแต่ละพรรคทำตามคำพูดที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแคนดิเดตนายกฯ ของ 7 พรรคการเมืองนั้น จะได้ข้อสรุปในวันนี้ (4มิ.ย.) เราจะก้าวไปด้วยกัน รักษาเสียง ส.ส. 246 เสียงไว้ให้ได้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลว่าจะมีงูเห่าหรือไม่ นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ยอมรับว่ากังวล ซึ่งเรื่องงูเห่าถือเป็นการกระทำที่
น่ารังเกียจ เชื่อว่าประชาชนไม่อยากเห็น หวังว่าเรื่องเช่นนี้จะไม่ควรเกิดขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบัน วันนี้ยังมั่นใจว่า 7 
พรรคจะไม่มีงูเห่า 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ