ข่าว

"ช้างศึก" ซ้อมยิงจุดโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมลงสนามปะทะทีม "ดาวทอง" เวียดนาม ในศึกลูกหนัง "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 47

 “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทยหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ นำลูกทีม ”ช้างศึก” ลงฝึกซ้อมที่สนามซ้อมภายในแคมป์เก็บตัวของสโสมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนโดยได้นักเตะทั้ง 23 คนมาฝึกซ้อมร่วมกันแบบฟูลทีม โดยได้เรียก พิชา อุทรา แนวรุกจาก สมุทรปราการ ซิตี้ เข้ามาแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม วิงแบ็คขวาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่บาดเจ็บและถอนตัวไป

\"ช้างศึก\" ซ้อมยิงจุดโทษ

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึง การเจอกับ ทีมชาติเวียดนามในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ ว่า ตนได้มีการศึกษาทีมชาติเวียดนามมาพอสมควร อย่างที่เราเห็นกันว่าทีมชาติเวียดนามชุดนี้เป็นทีมที่มีนักเตะวัยรุ่นที่โตขึ้นมาพร้อม ๆ กันเป็นทีม อีกทั้งยังมีความกระหายในชัยชนะสูงมากโดยเฉพาะการเจอกับทีมชาติไทย ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นงานที่หนักเหมือนกัน 

“โค้ชโต่ย” กล่าวอีกว่า นักเตะตัวหลักของเวียดนามก็มีหลายคนอาทิ ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูที่เล่นให้ เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด หรือ เหวียน คง เฟือง, เหวียง คง ไฮ ก็จัดเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถ ต้องระวังเป็นพิเศษอยู่แล้ว

หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” กล่าวอีก ว่าการเจอกับเวียดนาม ก็มั่นใจว่าจะเอาชนะได้ใน 90 นาทีแต่ก็มีการซ้อมยิงจุดโทษเอาไว้ด้วยถ้าหากต้องวัดกันจนถึงฎีกา

ในขณะที่ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าวัย 16 ปี ซึ่งมีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก กล่าวว่า ดีใจมากๆไม่คิดว่าจะติด 23 คนสุดท้าย ซึ่งเมื่อได้โอกาสแล้วจะพยายามทำให้ดีที่สุดมันเป็นอะไรที่เร็วมาก ๆ ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาส

\"ช้างศึก\" ซ้อมยิงจุดโทษ

ส่วนการร่วมทีมชาติกับพี่ชาย “เช็ค” สุภโชค สารชาติ นั้น ศุภณัฏฐ์ กล่าวว่าเป็นความฝันตั้งแต่เด็กที่อยากติดทีมชาติร่วมกับพี่ชาย ซึ่งมีความสุขมากๆที่ได้ทำให้ครอบครัวนั้นมีความสุข

“เป้าหมายคงยังไม่คาดหวังอะไรสูงมากอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ให้มากที่สุดแน่นอนว่า การเล่นที่บุรีรัมย์มันพิเศษสำหรับผมมากๆ เพราะเติบโตมาจากที่นี่และสนามแห่งนี้เป็นครั้งแรกด้วยที่ได้เล่นไทยลีก ดังนั้นเต็มที่แน่นอนครับ” ศุภณัฏฐ์ กล่าวปิดท้าย

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นที่ช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนโดยโปรแกรม วันที่ 5 มิถุนายนคู่แรกเวลา 15.30 น. อินเดียทีมอันดับ 101 ของโลก พบ กือราเซาอันดับ 82 ของโลก คู่สองเวลา 19.45 น. ไทยอันดับ114 พบ เวียดนามอันดับ 98 ของโลก ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวีโดยทีมผู้ชนะ จะเข้าไปชิงชนะเลิศวันที่ 8 มิถุนายน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ